sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier đáp trả về việc 'chơi chiêu' ở U23 Việt Nam, giống HLV Kiatisak từng làm cho HAGL

Thứ tư, 22/03/2023 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo chiều ngày 21/3, HLV Troussier đã có những chia sẻ về việc lựa chọn 5 đội trưởng cho U23 Việt Nam.

Chiều ngày 21/3, HLV Philippe Troussier đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Iraq tại Doha Cup 2023. Trong đó chiến lược gia người Pháp đã có những chia sẻ về nhóm 5 cầu thủ đang được "quy hoạch" làm đội trưởng của U23 Việt Nam:

"Cá nhân tôi hiện tại chưa có xác định, khái niệm chính xác về ai hay cầu thủ chắc chắn nào nắm giữ băng đội trưởng của U23 Việt Nam cả. Tôi cần thêm thời gian đánh giá chính xác các cầu thủ, đặc biệt là về mặt thủ lĩnh, năng lực chỉ huy. Thời điểm này, bản thân tôi coi mình là đội trưởng ở đội. Cầu thủ phải thể hiện mình để tranh chấp vị trí, thể hiện ấn tượng trong sự quan sát của tôi".

hlv troussier
HLV Troussier trong buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân tại Doha Cup

Theo thông tin từ VFF, U23 Việt Nam đang không có 1 đội trưởng cụ thể trước khi bước vào tranh tài ở Doha Cup 2023. HLV Philippe Troussier không tổ chức bầu hoặc chỉ định đội trưởng và các đội phó như thông thường. Thay vào đó, thuyền trưởng của U23 Việt Nam chọn ra 5 cầu thủ vào nhóm đội trưởng.

5 cầu thủ được chiến lược gia người Pháp lựa chọn là Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa. Được biết tùy từng trận đấu cũng như dựa vào những đánh giá của HLV mà U23 Việt Nam sẽ có 1 đội trưởng khác nhau.

u23 viet nam
Phan Tuấn Tài là một trong 5 cầu thủ được HLV Trousser chọn làm đội trưởng

Ngoài câu chuyện về băng đội trưởng của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng chia sẻ sự háo hức trước ngày mở màn của Doha Cup 2023: "Giải lần này là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam gặp gỡ nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm.

Doha Cup là giải đấu đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Trận ra quân của đoàn quân áo đỏ sẽ là cuộc chạm trán với U23 Iraq diễn ra vào lúc 20h30 (0h30 theo giờ Việt Nam). Sau đó sẽ là trận đấu với U23 UAE. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên