sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thất bại trước "siêu cường", U17 nữ Việt Nam lỡ chức vô địch ở giải đặc biệt của châu lục

Thứ tư, 22/03/2023 08:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U17 nữ Việt Nam lỡ hẹn với chức vô địch Jenesys Memorial Cup 2022 sau khi để thua U17 nữ Nhật Bản trong trận chung kết.

Chiều 21/3, U17 nữ Việt Nam bước vào trận chung kết Jenesys Memorial Cup 2022  (chương trình giao hữu Jenesys 2022) với đối thủ là U17 nữ Nhật Bản. Trước đội bóng được đánh giá vượt trội về mọi mặt, những khó khăn là điều đã được dự đoán trước cho U17 nữ Việt Nam.

Và thực tế, không bất ngờ khi U17 nữ Nhật Bản thi đấu áp đảo và giành quyền kiểm soát bóng xuyên suốt trận đấu. Với sức mạnh của mình, họ đã dội "cơn mưa" bàn thắng vào lưới U17 nữ Việt Nam và không cho đối phương cơ hội nào để ghi bàn gỡ.

u17 nu viet nam vs u17 nu nhat ban
U17 nữ Việt Nam không thể tạo được bất ngờ trước Nhật Bản

Chung cuộc, U17 nữ Việt Nam nhận thất bại 0-12 trước U17 nữ Nhật Bản, qua đó lỡ hẹn với chức vô địch Jenesys Memorial.

Tuy nhiên, đây là kết quả dường như không gây thất vọng quá nhiều khi HLV U17 nữ Việt Nam - Akira Ijiri hiểu được sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội.

"Bởi vì, tôi là người Nhật Bản, tôi đã biết trước trận đấu có sự khác biệt lớn giữa Nhật Bản và Việt Nam. Thủ môn của chúng tôi là một người mới chơi bóng đá chưa đầy 1 năm. Ở giải đấu này tôi để trợ lý người Việt Nam của tôi chỉ đạo. Tương lai bóng đá nữ Việt Nam cần những HLV bản địa.

Nói chung, các cầu thủ Việt Nam kỹ thuật còn thiếu. Nhiều HLV nói rằng cầu thủ Việt Nam thiếu thể lực, nhưng tôi chắc chắn là thiếu kỹ thuật. Tôi đảm bảo bởi chuyến đi Nhật lần này, cũng giống như các cầu thủ U20 nữ, chúng ta chỉ có thể hy vọng phát triển bằng cách tiếp tục sử dụng bóng trong luyện tập", nhà cầm quân U17 nữ Việt Nam khẳng định.

u17 nu viet nam
U17 nữ Việt Nam khép lại chương trình giao hữu Jenesys 2022 với ngôi vị Á quân

Sau trận đấu chung kết, BTC tiếp tục cho các đội bóng giao lưu với một số cựu cầu thủ nữ nổi tiếng của Nhật Bản. Tại buổi lễ, cầu thủ Lê Hồng Yêu của Việt Nam vinh dự nhận giải MVP do cựu cầu thủ nổi tiếng Aya Miyama trao giải. 

(VIDEO: U17 Việt Nam suýt thắng đội trẻ hàng đầu nước Đức dưới "cơn mưa bàn thắng")
Theo dõi Sports442 trên