sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hé lộ tiền đền bù Antonio Conte nhận được sau khi bị Tottenham sa thải

Thứ tư, 22/03/2023 09:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ 90min, Tottenham có thể sẽ phải trả cho HLV Antonio Conte tới 15 triệu bảng nếu như họ muốn sa thải vị chiến lược gia người Ý ngay lập tức.

Antonio Conte đang chịu áp lực ngày càng lớn sau mùa giải thứ hai đáng thất vọng ở Tottenham và Gà Trống cũng đang cân nhắc xem có nên "cắt đứt mối quan hệ" với chiến lược gia người Ý trước khi kết thúc hợp đồng hay không.

antonio conte da khong con tuong lai tai tottenham
Antonio Conte đã không còn tương lai tại Tottenham.

Cơn hạn hán danh hiệu của Tottenham tiếp tục bị nối dài thêm sau khi họ phải nhận thất bại với trước AC Milan ở vòng 1/8 UEFA Champions League và hiện tại, Gà Trống chỉ còn mỗi đấu trường Premier League để nỗ lực cho một vị trí nằm trong top 4 vào cuối mùa. Trước đó, Tottenham đã bị loại khỏi Carabao Cup ở vòng 3 bởi Nottingham Forest và dừng chân tại FA Cup bởi đội bóng tới từ Championship là Sheffield United.

Trong cuộc họp báo sau trận hòa đáng thất vọng với tỉ số 3-3 trước Southampton vừa qua, HLV Antonio Conte đã có một cuộc họp báo cực kỳ gay gắt, trong đó ông đã mắng các cầu thủ của mình là "ích kỷ" và gây áp lực lên BLĐ đội bóng.

Theo 90min, BLĐ Tottenham đương nhiên không hài lòng với điều đó của Antonio Conte nhưng quyết định sa thải vị chiến lược gia người Ý rõ ràng không phải là một quyết định đơn giản. Có một điều khoản trong hợp đồng của Antonio Conte quy định rằng ông được trả 15 triệu bảng tương đương với khoản lương hàng năm mà vị chiến lược gia người Ý này nhận được trong trường hợp bị sa thải trước khi kết thúc hợp đồng. Trong khi đó, thời hạn gắn bó của Conte với đội chủ sân Tottenham Hotspur Stadium lúc này cũng chỉ còn là 3 tháng.

vi chien luoc gia nguoi y se nhan duoc 15 trieu bang neu bi sa thai truoc thoi han hop dong
Vị chiến lược gia người Ý sẽ nhận được 15 triệu bảng nếu bị sa thải trước thời hạn hợp đồng.

Còn nhớ, Antonio Conte trước đó đã thắng một vụ kiện kéo dài với Chelsea về yêu cầu sa thải không công bằng, khiến The Blues phải trả 26,6 triệu bảng và điều đó cũng trở thành vụ sa thải đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Đây là kịch bản mà Tottenham rất muốn tránh.

Ngoài ra, Tottenham cũng đang cân nhắc về tương lai của giám đốc bóng đá Fabio Paratici, người sẽ biết kết quả của việc kháng cáo lệnh cấm thi đấu 30 tháng với bóng đá Ý sau vụ bê bối tài chính của Juventus. Nếu lệnh cấm của Paratici được UEFA và FIFA giữ nguyên, gần như chắc chắn Gà Trống sẽ tìm cách chia tay vị giám đốc bóng đá này.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên