sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Trước búa rìu dư luận, chủ tịch La Liga lên tiếng xin lỗi Vinicius

Thứ năm, 25/05/2023 09:56 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã lên tiếng xin lỗi Vinicius Jr sau khi có những lời lẽ không hay hướng đến cầu thủ chạy cánh của Real Madrid trong vụ việc phân biệt chủng tộc.

Trong những năm gần đây, ngôi sao người Brazil, Vinicius Jr liên tục trở thành nạn nhân của nhiều vụ việc phân biệt chủng tộc. Sự việc càng lên đến đỉnh điểm sau khi cầu thủ của Real Madrid bị nhóm cổ động viên của Valencia chế nhạo với cụm từ "con khỉ" khi đang trong thời gian diễn ra trận đấu. Không lâu sau đó, trên trang tài khoản cá nhân, Vinicius tuyên bố: "Tây Ban Nha và La Liga thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc". 

skysports-real-madrid-laliga_6163714 (1)
Vinicius Jr liên tục trở thành nạn nhân của nhiều vụ việc phân biệt chủng tộc

Khi dường như toàn bộ cộng đồng bóng đá thế giới bày tỏ sự ủng hộ đối với tiền đạo 22 tuổi thì Javier Tebas - người đứng đầu La Liga đã lên tiếng đáp trả cầu thủ này bằng một thông điệp gây sốc trên nền tảng Twitter. 

"Chúng tôi đã cố gắng giải thích cho bạn La Liga là gì và chúng tôi có thể làm gì trong trường hợp phân biệt chủng tộc, nhưng chính bạn là người đã không xuất hiện vào một trong hai ngày đã thỏa thuận mà bạn đã yêu cầu.

Trước khi bạn (Vinicius) chỉ trích và xúc phạm La Liga, bạn cần phải tự vấn mình trước đã. Đừng để bản thân bị thao túng và đảm bảo rằng bạn hiểu công việc chúng ta đang làm cùng nhau", chủ tịch giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga đáp trả trên trang cá nhân.

QYUIFEPH5BMI7KYBIFX4VPZHJ4
Chủ tịch La Liga lên tiếng xin lỗi Vinicius

Bị chỉ trích mạnh mẽ, vị chủ tịch của La Liga đã phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận bản thân rất hối tiếc khi buông những lời không hay dành cho Vinicius sau khi cầu thủ này lên án nạn phân biệt chủng tộc tại Tây Ban Nha.

"Tôi không muốn tấn công Vinicius, nhưng nếu hầu hết mọi người hiểu những lời nói của tôi theo cách đó thì tôi cần phải xin lỗi. Tôi không có ý đó và bản thân tôi đã có những chia sẻ không đúng mực tại một thời điểm tồi tệ.

Tôi cũng muốn làm rõ vụ việc trên rằng mình không có ý tấn công Vinicius. Tôi làm vậy là vì cầu thủ đã đăng tải một video nhạy cảm liên quan đến La Liga. Đây là một vấn đề mà tôi luôn nói với nhóm [truyền thông] của mình: khi nhiều người hiểu thông điệp theo một cách nào đó, thì họ đúng. Vì vậy, tôi phải xin lỗi", ông Javier Tebas cho biết.

Theo dõi Sports442 trên