sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hé lộ thời điểm chủ mới của Man Utd chính thức lộ diện

Thứ năm, 25/05/2023 10:48 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Những bên đấu thầu cho Man Utd là Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim đang hy vọng nhà Glazer sẽ công bố người thắng cuộc, sớm nhất là vào thứ 6 tuần này.

Thương vụ đổi chủ của Man Utd vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp cho tới thời điểm hiện tại. Hai nhà đấu thầu Sheikh Jassim của Qatar và tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe. Cả hai bên đều đang hy vọng sẽ sớm có thông báo chính thức từ nhà Glazer về cái tên sẽ thắng cuộc trong thương vụ tốn nhiều giấy mực này, được cho là có thể vào thứ 6 tuần này. 

Mặc dù điều đó đã muộn hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu mà báo chí đưa ra và sẽ mang lại nhiều sự phức tạp, nhưng các nguồn có kiến ​​​​thức về tình hình đang mô tả đó là "một cột mốc quan trọng" trong một quá trình kéo dài suốt quãng thời gian vừa qua.

man utd sap doi chu?
Man Utd sắp đổi chủ?

Đã có sự lạc quan một cách thận trọng trong giá thầu của INEOS do bản chất của thỏa thuận mà họ đã thực hiện khi định giá Man Utd cao hơn so với Qatar. Mặc dù giá thầu do Sheikh Jassim thấp hơn nhưng nó được cho là đã cải thiện đáng kể ở lần thứ 4 khi giới đầu tư tới từ Trung Đông được cho là đã làm việc trực tiếp với nhà Glazer. 

Sir Jim Ratcliffe muốn mua nhiều hơn 50% cổ phần của Man Utd, cho phép nhà Glazer giữ lại 20% và có thể bán lại cổ phần 3 năm sau đó với mức định giá như hiện tại. Trong khi đó, Sheikh Jassim luôn mong muốn sở hữu đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn 100%, cam kết xóa nợ cho CLB, đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng cũng như cung cấp cho HLV Erik ten Hag ngân sách chuyển nhượng như mong muốn. 

cac ben dau thau hy vong tinh hinh se som sang to
Các bên đấu thầu hy vọng tình hình sẽ sớm sáng tỏ.

Trong những ngày qua, liên tục có những thông tin cho rằng, Qatar đang là bên nắm lợi thế hơn so với Sir Jim Ratcliffe. Tuy nhiên như những gì nhà báo David Ornstein đã nói, thực sự trong thương vụ này chỉ có Nhà Glazer, các bên đấu thầu và một số những người thân cận biết thực hư tình hình. Cuộc chiến trên truyền thông của các bên đã giảm nhiệt đôi chút gần đây. 

Giờ đây, các nhà đấu thầu đều mong muốn thương vụ này sớm khép lại khi mà họ cần thời gian để tiếp quản đội bóng và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Mới nhất, Premier League đã thông báo, kỳ chuyển nhượng hè sẽ bắt đầu vào ngày 14/06 và kết thúc vào 23h00 ngày 01/09 (Giờ Anh). Vì vậy mà bản thân HLV Erik ten Hag cũng muốn tình hình được rõ ràng để kế hoạch mua bán người của mình được thực hiện càng sớm càng tốt. 

Theo dõi Sports442 trên