sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau tất cả, La Liga đưa ra án phạt cực nặng cho nạn phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 24/05/2023 09:21 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

La Liga vừa ra quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ mà Vinicius Junior đã phải nhận trong trận thua Valencia 0-1 vào hôm 21 tháng 5.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 35 La Liga, ngôi sao người Brazil, Vinicius đã mất bình tĩnh sau khi cầu thủ này trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc. Vào những phút cuối của trận đấu, anh cũng đã nhận thẻ đỏ vì có hành vi đánh nguội cầu thủ bên phía Valencia. 

vini ap (1)
La Liga vừa ra quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ cho Vinicius Junior

Sau khi sự việc xảy ra không lâu, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã nhanh chóng vào việc để xem xét kỹ những bằng chứng mà Real Madrid cung cấp. Cuối cùng, RFEF đã quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ mà Vinicius đã nhận và không có án treo giò như nhiều thông tin đã được đưa ra trước đó. 

Bên cạnh đó, khán đài Mario Kempes - khu vực nơi ngôi sao 22 tuổi bị phân biệt chủng tộc cũng bị yêu cầu đóng cửa trong 5 trận đấu và câu lạc bộ Valencia bị phạt 40.000 bảng vì không kiểm soát tốt tình hình. Ba cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với chân sút người Brazil hiện đang bị bắt tạm giam và sẽ đối mặt nguy cơ bị cấm đến sân trọn đời.

Quyết định trên được đưa ra bởi một hội đồng gồm ba người với đại diện của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Bộ Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha và La Liga. Valencia cũng sẽ có 10 ngày làm làm việc để kháng cáo trước khi hình phạt được áp dụng. 

Đây cũng được xem là lệnh trừng phạt nghiêm trọng đầu tiên mà Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra trong mùa giải năm nay, tuy nhiên, trước đó, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 cũng đã liên tục trở thành mục tiêu của hàng loạt câu nói mang tính phân biệt chủng tộc nặng nề trong mỗi lần ra sân. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-05-21T192513.146 (1)
La Liga vừa ra quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ cho Vinicius Junior

Cũng theo tờ Dailymail, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây cũng đã tổ chức họp khẩn về trường hợp của cầu thủ Vinicius - người đã phải hứng chịu những lời chế nhạo về chủng tộc trong trận đấu với Valencia. Mặc dù vẫn chủ trương để RFEF xử lý sự việc trong nội bộ, tuy nhiên, bởi vấn đề mang tính chất nghiêm trọng, chính vì vậy, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu sẽ sẵn sàng can thiệp nếu như vấn đề trên không được giải quyết triệt để.

Theo dõi Sports442 trên