sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Pep Guardiola: 'Đó là một trong những HLV có ảnh hưởng nhất 20 năm qua'

Thứ tư, 24/05/2023 09:08 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã ca ngợi huấn luyện viên Robert De Zerbi của Brighton trước chuyến làm khách của Man City tới SVĐ Amex.

Roberto De Zerbi đã dẫn dắt Brighton đến với đấu trường châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử CLB sau một mùa giải tuyệt vời và còn đưa đội bóng này tiến vào bán kết FA Cup trước khi để thua Man Utd trên chấm penalty. 

Như vậy là Brighton sẽ được chơi ở đấu trường UEFA Europa League trong mùa giải năm sau khi hiện tại vị trí của họ là rất khó có thể bị vượt mặt và bản thân đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi còn có thể leo cao hơn.

pep guardiola ca ngoi roberto de zerbi
Pep Guardiola ca ngợi Roberto De Zerbi.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Brighton, Pep Guardiola nói rằng ông không ngạc nhiên trước tác động của Roberto De Zerbi tại Brighton nhưng tỏ ra ngạc nhiên khi chiến lược gia người Ý có thể đạt được điều đó nhanh như vậy.

"Xin chúc mừng Brighton vì thành tích đáng kinh ngạc khi lọt vào đấu trường châu Âu", Pep Guardiola nói.

"Roberto De Zerbi là một trong những HLV có ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua. Không có đội nào chơi theo cách họ chơi, nó rất độc đáo".

"Tôi có cảm giác rằng khi anh ấy đến, tôi đã nghĩ rằng ảnh hưởng của anh ấy đối với Premier League sẽ rất lớn nhưng tôi không thể ngờ anh ấy lại làm được điều đó trong thời gian ngắn như vậy".

“Họ tạo ra trung bình 20-25 cơ hội mỗi trận. Họ độc chiếm bóng theo cách mà lâu lắm rồi họ không được thấy. Mọi người đều tham gia - thủ môn giống như một tiền vệ trụ".

Trước khi bước vào trận đấu với Brighton, Man City đang sở hữu cho mình chuỗi 12 trận toàn thắng trên mọi đấu trường và đã chính thức nâng cao danh hiệu Premier League năm thứ 3 liên tiếp.

Pep Guardiola cũng đang mong đợi một trận đấu khó khăn với Brighton và tin rằng điều đó thể giúp Man City chuẩn bị cho 2 trận chung kết sắp tới với Man Utd và Inter Milan. 

roberto de zerbi giup brighton lot vao cup chau au lan dau tien trong lich su
Roberto De Zerbi giúp Brighton lọt vào cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

"Nếu bạn không chơi ở đẳng cấp cao, anh ấy [Roberto De Zerbi] có thể làm bất cứ điều gì anh ấy muốn để chống lại bạn", Pep Guardiola nói thêm.

"Họ hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi và thành công mà họ có được. Đó là một trong những đội mà tôi cố gắng học hỏi rất nhiều, nó rất độc đáo".

"Đó sẽ là một thử thách đáng kinh ngạc đối với chúng tôi trước hai trận chung kết".

Giải thích về điều khiến Brighton trở nên đặc biệt, Pep Guardiola nói rằng đội bóng này có khả năng thực hiện đúng đường chuyền vào đúng thời điểm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nói rằng Roberto De Zerbi đã xây dựng được đội bóng dựa trên thành tích tốt của người tiền nhiệm Graham Potter.

"Brighton là bậc thầy trong việc chuyền bóng cho một người tự do, nhưng cũng biết khi nào nên chuyền bóng", Pep Guardiola nói.

"Họ biết di chuyển đúng thời điểm. Họ có nhịp độ phù hợp để chuyền cho người đàn ông tự do. Họ tiếp tục tấn công như thế nào từ Graham Potter bởi vì tôi nghĩ anh ấy đã cài đặt một thứ gì đó thực sự tốt".

Theo dõi Sports442 trên