sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Dàn cựu sao bóng đá nhận định về viễn cảnh của Chelsea mùa giải mới

Thứ ba, 23/05/2023 16:35 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Các cựu ngôi sao bóng đá thế giới đã có những chia sẻ xoay quanh về tình hình của Chelsea mùa giải tiếp theo dưới thời huấn luyện viên mới Mauricio Pochettino.

Sau thời gian dài đồn đoán, Chelsea sẽ chính thức có được sự dẫn dắt của huấn luyện viên  Mauricio Pochettino từ mùa giải tới. Đứng trước sự thay đổi lớn của đội chủ sân Stamford Bridge,  cựu cầu thủ người Anh, Micah Richards đã nhận định rằng mối lương duyên giữa The Blues với Pochettino là một "cuộc hẹn xuất sắc" và tin rằng Chelsea sẽ cất cánh bay cao, bay xa dưới thời nhà cầm quân mới trong mùa giải tới. 

GettyImages-1395538846 (1)
Mauricio Pochettino sẽ sớm được công bố là tân huấn luyện viên trưởng của Chelsea

Tuy nhiên trái ngược với cựu cầu thủ Micah Richards, cựu sao Chelsea, Chris Sutton lại cho rằng ông không mong đợi gì nhiều sau khi chứng kiến chiến dịch "đáng xấu hổ" của Chelsea tại mùa giải 2022/23. Tại Premier League, The Blues chắc chắn sẽ cán đích ở nửa sau bảng xếp hạng, họ cũng đã bị loại khỏi Champions League sau khi để thua Real Madrid tại tứ kết bất chấp đội bóng đã chi hơn 600 triệu bảng trong các kỳ chuyển nhượng dưới thời ông chủ Todd Boehly. 

Trong cuộc trò chuyện với BBC, cựu sao sinh năm 1973 chia sẻ: "Bạn có thể nói gì về Frank Lampard? Bảy trận thua trong chín trận và họ xếp dưới cả Crystal Palace trên bảng xếp hạng. Đây thật sự là một mùa giải đáng xấu hổ. Bây giờ là về những gì xảy ra trong mùa giải tới và liệu một vị huấn luyện viên mới có thể tập hợp họ lại với nhau hay không. Thật khó, ngay cả dưới thời Mauricio Pochettino, Chelsea cũng khó thách thức Premier League mùa tới". 

anh-cot-trai-chelsea-1676823874997872225913 (1)
Chelsea trải qua một mùa giải đáng thất vọng trên mọi đấu trường

Trong khi đó, cựu ngôi sao Michael Owen lại đặt niềm tin về sự trở lại của Chelsea trong mùa giải tới dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên mới, tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, đội chủ sân Stamford Bridge cần phải cắt giảm quy mô đội hình để hướng tới một mùa giải thành công hơn. 

Phát biểu sau trận thua 0-1 của Chelsea trước Man City vào rạng sáng ngày 22 tháng 5, Owen đã có những chia sẻ với Premier League Productions: “Tôi nghĩ họ sẽ kết thúc ở một vị trí trong top 4 mùa giải tới. Điều quan trọng nhất ở câu lạc bộ này đó là thanh lọc lại đội hình. Bạn không bao giờ có thể có một đội hình chất lượng và hài hòa như vậy. Bạn liên tục phải rút hết năng lượng của mình để cố gắng giữ cho 30 cầu thủ được vui vẻ và ra sân thi đấu. 

Tôi nghĩ điều quan trọng bây giờ là loại bỏ nửa tá cầu thủ, tập trung vào một nhóm nhỏ hơn và tôi nghĩ họ sẽ làm tốt trong mùa giải tới. Nói luôn dễ hơn làm... có một số việc sẽ tự nhiên xảy ra, cho dù đó là do tuổi tác, không đủ giỏi hay sắp hết hợp đồng". 

Theo dõi Sports442 trên