sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Pep Guardiola xác định tương lai tại Man City sau các cáo buộc gian lận tài chính

Thứ tư, 24/05/2023 10:35 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu với Brighton, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad trong mùa giải tiếp theo.

Vào ngày 21 tháng 5 mới đây, câu lạc bộ Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2022/23 sau cú ngã ngửa của Arsenal trước Nottingham. Đoàn quân thầy trò Pep Guardiola cũng đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba vĩ đại khi trước họ đang còn hai trận chung kết FA Cup và Champions League trong tay.

skysports-manchester-city-pep-guardiola_5389440 (1)
HLV Pep Guardiola cam kết tương lai tại Man City

Nếu giành chiến thắng trong hai cuộc chạm trán này, vị thuyền trưởng của đội bóng thành Man cũng đi vào lịch sử khi trở thành vị huấn luyện viên thứ hai tại Premier League giành được cú ăn lịch sử trong một mùa giải. 

Tuy nhiên, trước mắt, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang mong muốn ban tổ chức Premier League sớm giải quyết những các buộc liên quan đến các cáo buộc vi phạm tài chính để có thể toàn tâm, toàn ý cho phần còn lại của mùa giải. Trước khi tập trung cho những cuộc chiến trong tháng 6, The Citizens vẫn phải hoàn tất những trận đấu còn lại với Brighton và Brentford tại chiến dịch Premier League.

Đứng trước câu hỏi liệu tương lai của mình sẽ như thế nào sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Pep Guardiola đã lên tiếng để dập tắt mọi nghi ngờ liên quan đến việc ông sẽ ra đi trong mùa hè này.

"Ngay bây giờ, tại thời điểm này, tôi không nghĩ đến việc ra đi. Tuy nhiên, chẳng ai biết trước được chuyện tương lai nhưng tôi tạm thời không nghĩ đến chuyện này. Hiện tại, tôi muốn tiếp tục ở đây vào mùa giải tới. Dẫu vậy, tôi không biết bản thân sẽ cảm thấy như thế nào nếu đội bóng sẽ thua hai trận chung kết sắp tới.

Tôi vẫn còn hợp đồng với Man City và khi tôi đặt bút ký, tôi muốn tôn trọng mọi thỏa thuận giữa tôi và câu lạc bộ. Tôi sẽ vẫn ở lại vào mùa giải tới dẫu đang có những cáo buộc vi phạm tài chính chống lại đội bóng. Đừng lo lắng, chúng tôi vẫn sẽ ở đó", nhà cầm quân 52 tuổi lên tiếng.

skysports-pep-guardiola-manchester-city_6023602 (1)
HLV Pep Guardiola mong muốn các cáo buộc gian lận tài chính của câu lạc bộ sớm được giải quyết

Về các vấn đề liên quan đến 115 cáo buộc đối với đội chủ sân Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã có những chia sẻ xoay quanh sự việc này. "Điều tôi mong muốn là ban tổ chức Premier League và các thẩm phán có thể đưa ra phán quyết càng sớm càng tốt. Nếu như chúng tôi làm sai, mọi người sẽ biết điều đó. Trong trường hợp ngược lại, mọi người sẽ ngừng bàn tán về vấn đề này. 

Chúng tôi muốn có câu trả lời vào ngày mai hoặc tốt hơn là trong chiều nay càng tốt. Hy vọng rằng các họ sẽ không quá bận rộn và có thể quyết định điều gì là tốt nhất. Hy vọng có phán quyết càng sớm càng tốt vì nó ảnh hưởng đến lợi ích của tất cả mọi người".

Khi được hỏi liệu nếu giành được cú ăn ba lịch sử trong mùa giải này có thể khiến cho bản thân cùng các học trò của mình mất động lực chiến đấu khi đã "no nê" danh hiệu hay không, vị chiến lược gia sinh năm 1971 nhận định:

"Tôi sợ thua cuộc, tôi không muốn bị chỉ trích và tôi muốn các cầu thủ của mình được tôn trọng. Mùa giải tới sẽ rất khó khăn vì tất cả các câu lạc bộ đều muốn đánh bại chúng tôi. Đó sẽ là một thử thách lớn nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình". 

Theo dõi Sports442 trên