sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Brighton điểm mặt chỉ tên hai ngôi sao 'xứng đáng được chơi ở đẳng cấp khác'

Thứ tư, 24/05/2023 14:49 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

HLV De Zerbi tin rằng Moises Caicedo và Alexis Mac Allister xứng đáng được chơi ở những đội bóng hàng đầu châu Âu sau màn trình diễn ấn tượng của cả hai tại mùa giải năm nay.

Trước thềm trận đấu với Man City tại những vòng đấu cuối cùng của chiến dịch Premier League, huấn luyện viên Brighton, Roberto De Zerbi thừa nhận hai ngôi sao Moises Caicedo và Alexis Mac Allister "xứng đáng được chơi ở một đẳng cấp khác" sau những màn trình diễn chói sáng của họ.

de_zerbi_shakhtar (2) (1)
HLV Brighton điểm mặt chỉ tên hai ngôi sao "xứng đáng chơi ở đẳng cấp khác"

Tuy nhiên, trước nhiều sự "nhòm ngó" của nhiều ông lớn, vị chiến lược gia người Ý vẫn hy vọng rằng tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau có thể níu chân hai cầu thủ này tiếp tục ở lại và gắn bó với đội bóng. 

Với chiến thắng đậm đà 3-1 trước đối thủ đã cầm chắc suất xuống hạng - Southampton cùng những nỗ lực bền bỉ trong suốt cả mùa giải, Brighton đã có lần đầu tiên trong lịch sử được dự cúp châu Âu. Thành công của đội bóng chắc chắn sẽ không thể thiếu sự đóng góp to lớn của hai cầu thủ Moises Caicedo và Alexis Mac Allister.

Với việc được nhiều câu lạc bộ quan tâm, huấn luyện viên De Zerbi cũng không muốn cản trở sự nghiệp tương lai của bộ đôi này, chính vì vậy, trận chiến với Man City vào ngày 25 tháng 5 có thể là lần cuối cùng cổ động viên đội bóng chủ sân Amex được thấy họ trong mùa áo Seagulls.

“Đó có thể là trận đấu cuối cùng hay không tôi vẫn chưa biết. Họ có thể sẽ có một bến đỗ khác trong mùa giải năm sau bởi họ xứng đáng được chơi ở một đẳng cấp khác. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi đã giành suất dự cúp châu Âu và trình độ của chúng tôi cũng đã khác". 

lcimg-17901b5b-f0ac-4f65-8417-d93802a313d0 (1)
HLV Brighton điểm mặt chỉ tên hai ngôi sao "xứng đáng chơi ở đẳng cấp khác"

Khi được hỏi liệu việc hai ngôi sao này có thể tạo ra sự khác biệt khi chuyển đến bến đỗ mới hay không, De Zerbi chia sẻ: "Có thể. Họ có thể có thêm động lực và họ cũng là những cầu thủ xuất sắc. Khi tôi làm việc, tôi nghĩ cho bản thân mình, tôi nghĩ cho câu lạc bộ của mình, tôi cũng luôn nghĩ cho các cầu thủ vì họ còn có sự nghiệp và cuộc đời của họ. Và chúng ta cũng không thể quyết định thay họ được. 

Tôi không biết Tony (chủ sở hữu của Brighton) sẽ làm gì nếu họ muốn ra đi, nhưng đối với tôi, họ ra đi là đúng đắn".

Khép lại mùa giải năm nay, Brighton gần như chắc chắn sẽ cán đích ở vị trí thứ 6 và có vé dự Europa League mùa tới. Lúc này, thầy trò HLV Robert De Zerbi đang hơn Aston Villa 3 điểm. Ngay cả khi Brighton có thua 2 trận cuối, Aston Villa cũng khó vươn lên vị trí thứ 6, bởi hiệu số của "The Villains" kém xa Brighton (+4 so với +20). Tuy nhiên, thầy trò đội bóng chủ sân Amex vẫn cần thêm một điểm nữa để xua tan mọi viễn cảnh trượt xuống Europa Conference League.

Chính vì vậy, De Zerbi khẳng định các học trò của mình sẽ ra sân với tâm thế chiến đấu hết mình trước nhà đương kim vô địch Man City. 

"Trọng tâm là chơi nghiêm túc. Chúng tôi muốn chơi ởEuropa League và để chơi ở Europa League, chúng tôi phải cố gắng hết sức. Chúng tôi không thể bắt đầu trận đấu với suy nghĩ chỉ để kiếm một điểm, chúng tôi phải suy nghĩ để giành chiến thắng với trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu này. Nếu chúng tôi có cơ hội chơi ở một giải đấu danh giá hơn, chúng tôi phải thử", nhà cầm quân người Ý cho biết.

Theo dõi Sports442 trên