sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thi đấu ấn tượng, đội trưởng Arsenal được ca ngợi hết lời

Thứ ba, 09/05/2023 16:55 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Jamie Carragher đã hết lời ca ngợi Martin Odegaard và thậm chí còn so sánh tầm ảnh hưởng của đội trưởng Arsenal với Kevin De Bruyne - ngôi sao số một của Man City.

Đội trưởng của Arsenal đã có một mùa giải ấn tượng khi đã có 15 pha lập công tại Premier League mùa này và thậm chí thành tích này còn có có thể được nâng cao hơn nữa. Bàn thắng gần đây nhất của Martin Odegaard đến từ một pha sút xa đầy ấn tượng vào lưới Newcastle, mở ra một thế trận dễ thở hơn rất nhiều cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta. 

martin odegaard la niem cam hung trong loi choi cua arsenal
Martin Odegaard là niềm cảm hứng trong lối chơi của Arsenal.

Chiến thắng trước Newcastle giúp Arsenal tiếp tục duy trì cơ hội nhỏ nhoi trong việc vượt mặt Man City để lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Trước màn trình diễn ấn tượng của Martin Odegaard, Jamie Carragher - Huyền thoại của Liverpool đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của Martin Odegaard và nói rằng đã nhìn thấy những phẩm chất của Kevin De Bruyne bên trong tiền vệ đội trưởng của Arsenal.

"Họ đã chơi cực kỳ ấn tượng, tôi nghĩ rằng đó là một trận đấu mà mọi người cảm thấy sẽ kết thúc cuộc đua danh hiệu này và đưa Man City vào một vị trí quan trọng hơn", Jamie Carragher nói

"Martin Odegaard đã ghi bàn trong màn trình diễn ấn tượng với tư cách là một người đội trưởng".

"Anh ấy là Kevin De Bruyne của Arsenal nếu bạn thích. Anh ấy là người chịu trách nhiệm lên bóng cho Arsenal".

Những bình luận này là khá tương đồng với những gì Micah Richards - cựu cầu thủ Man City đưa ra trước đó. Bản thân Richards cũng cảm thấy tiếc cho Martin Odegaard nếu cầu thủ này không thể giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng 2022/23" bởi còn đó sự xuất hiện của Erling Haaland.

tien ve nguoi na uy dang co mot mua giai an tuong
Tiền vệ người Na Uy đang có một mùa giải ấn tượng.

"Nếu không có Erling Haaland, đội trưởng của Arsenal sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ của năm", Micah Richards chia sẻ.

"Anh ấy khiến tôi nhớ đến David Silva theo nhiều cách, với uy quyền và khả năng lãnh đạo thầm lặng của anh ấy". 

"Đôi khi bạn sẽ không biết David ở trong phòng, nhưng trên sân, anh ấy khiến bạn phải theo dõi anh ấy bằng sự xuất sắc của anh ấy và đó là những gì Odegaard đang làm - 15 bàn thắng từ hàng tiền vệ (và không phải một quả phạt đền) thật đặc biệt".

"Công việc của Arsenal trong việc cho mượn Odegaard, khôi phục sự tự tin của anh ấy và sau đó mua đứt anh ấy hoàn toàn là một bước đột phá. Anh ấy sẽ còn trở nên tốt hơn nữa".

Theo dõi Sports442 trên