sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ferdinand: 'Sẽ vẫn còn bước ngoặt trong cuộc đua Premier League'

Thứ ba, 09/05/2023 14:32 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Cựu ngôi sao Rio Ferdinand đã có những nhận định về cơ hội của Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand của Quỷ đỏ mới đây đã đưa ra nhận định rằng có thể sẽ vẫn có những sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong cuộc đua danh hiệu Premier League mùa giải năm nay. 

Chiến thắng giòn giã 2-0 của Arsenal trước Newcastle vào hôm 7 tháng 5 trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh đã giúp Pháo thủ thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 1 điểm, tuy vậy đoàn quân của Mikel Arteta đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Ferdinand: 'Se van con buoc ngoat trong cuoc dua Premier League'
Ferdinand: 'Sẽ vẫn còn bước ngoặt trong cuộc đua Premier League'

Có màn trình diễn đầy ấn tượng từ đầu mùa giải, thế nhưng các cầu thủ Arsenal đã cho thấy sự hụt hơi rõ rệt khi liên tục đánh mất điểm số trong giai đoạn quan trọng, qua đó để rơi ngôi vị dẫn đầu vào tay đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng của chiến lược gia Mikel Arteta vẫn đang nuôi hy vọng giành danh hiệu và sẵn sàng tận dụng mọi sai lầm của Man City để có thể quyết định được thế trận. Dẫu vậy, Ferdinand vẫn đặt niềm tin rằng Man xanh sẽ tiếp tục lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và danh hiệu đã nằm ngoài tầm với của Arsenal bất chấp chiến dịch Premier League vẫn chưa khép lại.

Trên kênh YouTube cá nhân, cựu ngôi sao người Anh nhận định: "Tôi nghĩ vẫn còn một hoặc hai bước ngoặt. Nhưng tôi không nghĩ sẽ có đủ để Arsenal tiến lên và giành chiến thắng. Dù tôi có nói đùa về Arsenal, nhưng những gì họ đã làm được trong mùa giải này không có gì đáng kinh ngạc. Họ đã trao cho đội bóng khổng lồ này (Man City) một cơ hội để giành danh hiệu trong mùa giải này".

Ferdinand: 'Se van con buoc ngoat trong cuoc dua Premier League'
Ferdinand: 'Sẽ vẫn còn bước ngoặt trong cuộc đua Premier League'

Dù ủng hộ Man City cầm chân Arsenal, Ferdinand vẫn ấn tượng với chiến thắng của các chàng trai Pháo thủ trước Newcastle vào cuối tuần trước, đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của đội trưởng Martin Odegaard.  

Cầu thủ người Na Uy đã mở tỷ số trong chiến thắng 2-0, qua đó đánh dấu bàn thắng thứ 15 trong mùa giải năm nay. Cùng với 8 pha kiến ​​tạo kể từ đầu chiến dịch Premier League 2022/23, Ferdinand tin rằng ngôi sao 24 tuổi là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong mùa giải này. 

Ferdinand, người tuần trước đã được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Premier League, cũng tin rằng Arteta sẽ hài lòng với cách đội bóng của ông đã phục hồi và trở lại mạnh mẽ hơn sau thất bại 1-4 trước Man City vào tháng trước. 

Arsenal sẽ tiếp đón Brighton vào ngày 14 tháng 5 tới và chỉ có một chến thắng mới giúp họ tìm cách duy trì áp lực lên Manchester City. Trong khi đó, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách trên sân Everton, ba ngày sau trận bán kết Champions League với Real Madrid tại Santiago Bernabeu.  

Theo dõi Sports442 trên