sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Barcelona huy động 1,45 tỷ euro để tân trang sân vận động Camp Nou

Thứ ba, 25/04/2023 16:33 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Câu lạc bộ Barcelona đã kêu gọi được 1,45 tỷ euro để tiến hành tân trang sân vận động Camp Nou. Dự án trên dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2026.

Vào hôm 24.4, Barcelona thông báo rằng câu lạc bộ hiện tại đã đảm bảo khoản tài chính 1,45 tỷ euro (tương đương 1,6 tỷ USD) để phục vụ cho kế hoạch tân trang sân vận động Camp Nou. Theo đó, dự án này sẽ bắt đầu tiến hành cải tạo từ ngày 1 tháng 6 tới đây.

Gã khổng lồ xứ Catalan cho biết có tổng cộng có 20 nhà đầu tư đứng sau khoản tài trợ cùng với một số tổ chức tài chính có uy tín hàng đầu trên thế giới. Trong đó, một số cái tên có thể kể đến như Goldman Sachs, JP Morgan, JLL, Perez-Llorca, DLA Piper, Key Capital Partners, Legends,...

barcelona huy dong 1,45 ty euro de tan trang san van dong Camp Nou
Barcelona huy động 1,45 tỷ euro để tân trang sân vận động Camp Nou

Theo kế hoạch tài chính của câu lạc bộ, số tiền này sẽ được trả dần trong khoảng từ 5 đến 24 năm. Dự kiến Barcelona bắt đầu hoàn trả các khoản tiền sau khi dự án cải tạo sân vận động hoàn thành.

Ngoài sân vận động bóng đá, kế hoạch "Espai Barca" – dự án cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng sẽ chi tiêu cho một số công trình khác của Barcelona. Được biết, kế hoạch trên bao gồm 420 triệu euro dành cho Palau Blaugrana, sân nhà của các đội bóng rổ và bóng ném của câu lạc bộ và 20 triệu euro cho sân vận động Johan Cruyff, nơi các đội bóng đá dự bị nam và nữ thi đấu.

Barcelona cho biet ho du kien cong viec xay dung Camp Nou se hoan thanh vao nam 2026
Barcelona cho biết họ dự kiến ​​​​công việc xây dựng Camp Nou sẽ hoàn thành vào năm 2026

Câu lạc bộ cho biết họ dự kiến ​​​​công việc xây dựng Camp Nou sẽ hoàn thành vào năm 2026. Trong thời gian xây dựng dự án, đội một Barca sẽ thi đấu tại sân vận động Olympic ở Montjuic trước khi trở lại sân Camp Nou.

Tại đấu trường LaLiga, gã khổng lồ Barcelona đang trong cuộc đua cạnh tranh gay gắt với đối thủ Real Madrid. Trước đó, vào năm 2019, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã bắt đầu cải tạo sân vận động Bernabeu.

Trước đó, vào mùa hè năm ngoái, câu lạc bộ Barcelona cũng đã huy động được khoảng 750 triệu euro bằng cách bán 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm tới và 49% của Barca Studios.

Theo dõi Sports442 trên