sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Man Utd đổi chủ: Nhà đấu thầu Qatar nắm lợi thế?

Thứ tư, 10/05/2023 11:47 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chia sẻ với Express Sport, chuyên gia tài chính thể thao, Tiến sĩ Dan Plumley cho rằng nhà Galzer ưa thích lời đề nghị được đưa ra của Sheikh Jassim hơn trong thương vụ đổi chủ của Man Utd.

Như đã biết, quá trình đổi chủ của Man Utd vẫn đang diễn biến hết sức khó lường trong quãng thời gian vừa qua. Hai nhà đấu thầu đang dẫn đầu là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe.

Trong những ngày qua, liên tục là những thông tin cập nhật về Sheikh Jassim khi các nguồn tin cho biết nhà đấu thầu tới từ Qatar được ưa thích hơn bởi nhà Glazer. 

sheikh jassim van dang no luc de tiep quan man utd
Sheikh Jassim vẫn đang nỗ lực để tiếp quản Man Utd.

Quá trình này đã đi vào giai đoạn cuối, với việc Sir Jim Ratcliffe và INEOS đóng vai trò là đối thủ chính của Sheikh Jassim để giành quyền kiểm soát tại Old Trafford.

Đề xuất của Sheikh Jassim là tiếp quản Man Utd hoàn toàn và nếu thành công, đây sẽ là thương vụ có mức giá kỷ lục thế giới. Nhưng lời đề nghị thứ 3 và cũng là lời đề nghị cuối cùng của "Chủ tịch ngân hàng hồi giáo Qatar" được cho là không đạt được mức định giá 6 tỷ bảng mà nhà Glazer đưa ra

Trong khi đó, mức giá thầu được đưa ra bởi tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe sẽ chỉ mua hơn 50% cổ phần của Man Utd, nắm quyền kiểm soát đội bóng, đồng thời cho phép Joel và Avram Glazer giữ 20% cổ phần của CLB. Điều này đồng nghĩa với việc Sir Jim Ratcliffe định giá đội chủ sân Old Trafford cao hơn so với Sheikh Jassim.

Tuy nhiên, chuyên gia tài chính thể thao, Tiến sĩ Dan Plumley tin rằng các ông chủ người Mỹ của Man Utd vẫn sẽ bị cám dỗ và sẽ chấp nhận lời đề nghị mua lại đội chủ sân Old Trafford của Sheikh Jassim.

Chia sẻ độc quyền với Express Sport, tiến sĩ Dan Plumley thừa nhận rằng ông cảm thấy rằng nhà Glazer muốn mua lại toàn bộ để thu về nhiều tiền hơn

hlv erik ten hag muon moi thu som duoc sang to de tap trung cho ky chuyen nhuong he
HLV Erik ten Hag mong muốn mọi thứ sớm được sáng tỏ để tập trung cho kỳ chuyển nhượng hè.

"Tôi nghĩ rằng yếu tố quyết định luôn chỉ đơn giản là tiền khi nói đến nó. Nếu không phải là lời đề nghị tốt nhất trên bàn đàm phán, thì đó sẽ là lời đề nghị được ưa thích hơn một chút dựa trên tài chính đằng sau nó", Dan Plumley nói.

"Nếu đó là mức giá mà nhà Glazer đang muốn hoặc ít nhất là sẵn sàng bán hoàn toàn, giả sử theo cảm tính của tôi và hơi suy đoán, tôi chỉ nghĩ rằng giá thầu của Qatar có thể được ưu tiên hơn một chút vào lúc này vì đây là một vụ mua lại hoàn toàn".

"Ngoài ra, thông qua các kết nối của chủ sở hữu đó, bạn biết rằng bạn có thể tiếp cận với các quỹ tiếp theo để xây dựng CLB vì bạn phải xem xét cơ sở hạ tầng, bạn phải xem xét sự phát triển đội hình,..".

Bất chấp sự chậm trễ trong suốt quá trình đàm phán, Tiến sĩ Dan Plumley vẫn tin rằng việc tiếp quản lại Man Utd đang đi đúng hướng và sẽ hoàn thành đúng thời hạn để những người chủ mới của Quỷ Đỏ có thể tạo ra tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng, cung cấp những bản hợp đồng đúng với mong muốn của HLV Erik ten Hag.

Theo dõi Sports442 trên