sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV trưởng Tây Ban Nha nói lời xúc động sau khi vô địch UEFA Nations League

Thứ hai, 19/06/2023 09:12 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente hy vọng chức vô địch UEFA Nations League sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho La Roja.

Tây Ban Nha vừa qua đã đánh bại Croatia 5-4 trên chấm phạt đền khi hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0 sau 120 phút. La Roja đã không giành được danh hiệu nào trong hơn một thập kỷ kể từ khi họ vô địch Euro 2012 và bị loại khỏi World Cup 2022 ở Qatar năm ngoái ở vòng 16 đội.

HLV Luis de la Fuente là người được bổ nhiệm để thay thế Luis Enrique và trước đây đã có nhiều năm làm việc ở đội trẻ của Tây Ban Nha.

hlv luis de la fuente hy vong chuc vo dich uefa nations league se mo ra mot ky nguyen moi cho tay ban nha
HLV Luis de la Fuente hy vọng chức vô địch UEFA Nations League sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho Tây Ban Nha

Phát biểu sau thắng lợi của Tây Ban Nha, HLV Luis de la Fuente nói: "Tôi biết rất rõ về đội bóng này, tôi đã chứng kiến ​​họ giành chiến thắng ở mọi cấp độ".

"Tôi hạnh phúc, hạnh phúc cho họ, các nhân viên, tôi hạnh phúc cho Tây Ban Nha. Tôi hy vọng chúng tôi lấy lại được niềm hy vọng đó, từ (World Cup) 2010, rằng chúng tôi tự hào đại diện cho đất nước mình".

"Tôi biết rất rõ những thế hệ này. Rõ ràng, chiến thắng giúp bạn tỏa sáng hơn, và tôi mong đợi nhiều niềm vui hơn sẽ đến trong tương lai. Tất cả các dự án được xây dựng tốt hơn trên cơ sở chiến thắng và điều này mang lại cho chúng tôi thêm sức mạnh, sự tự tin, bình tĩnh".

"Thông thường trình tự này sẽ lặp lại trong tương lai, chúng tôi đã quen với chiến thắng".

tay ban nha vo dich sau loat sut penalty can nao
Tây Ban Nha vô địch sau loạt sút penalty cân não.

Sau khi kết thúc UEFA Nations League, Tây Ban Nha sẽ cần phải nhanh chóng tập trung sức lực cho vòng loại Euro 2024. Hiện tại, La Roja chỉ đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng A khi mới có được 3 điểm sau 2 trận đấu. Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đang kém tới 6 điểm so với đội bóng đầu bảng và kém 1 điểm so với Georgia ở phía trên.

HLV Luis de la Fuente hy vọng rằng danh hiệu UEFA Nations League sẽ là tiền để đề Tây Ban Nha hướng tới một giai đoạn thành công như trong quá khứ. Thế nhưng trước tiên, La Roja cần phải tập trung giải quyết vòng loại Euro 2024 với việc mang về tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên