sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Man Utd bất ngờ chuyển hướng quan tâm tới tiền đạo châu Á

Thứ bảy, 17/06/2023 16:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bị hét giá quá cao ở những mục tiêu chính, Man Utd được cho là đã chuyển hướng sang quan tâm tới tiền đạo người Iran thuộc biên chế của Porto là Mehdi Taremi.

Man Utd vẫn đang săn lùng một tiền đạo trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này khi HLV Erik ten Hag muốn cải thiện hàng công của mình. Tuy nhiên, các mục tiêu mà Quỷ Đỏ nhắm tới đều bị các đội bóng chủ quản hét giá rất cao. 

Các mục tiêu mà Man Utd nhắm tới bao gồm Victor Osimhen (130 triệu bảng), Randal Kolo Muani (80 triệu bảng), Rasmus Hojlund (86 triệu bảng), trong khi Harry Kane là mục tiêu số một của Quỷ Đỏ nhưng chủ tịch Daniel Levy của Tottenham quyết không bán chân sút này cho một đối thủ ở Premier League.

man utd quan tam toi viec chieu mo mehdi taremi
Man Utd quan tâm tới việc chiêu mộ Mehdi Taremi.

Theo báo cáo của The Peoples Person, Man United đang làm việc với ngân sách hiện có của đội bóng, được cho là khoảng 120 triệu bảng nhưng có thể tăng thêm thông qua việc bán cầu thủ. Ngay cả khi đổi chủ thì Quỷ Đỏ cũng sẽ không thể có thêm quá nhiều tiền cho việc mua sắm người hè này. 

Với việc các mục tiêu bị hét giá quá cao, HLV Erik ten Hag có thể sẽ phải tìm kiếm mục tiêu khác và theo hãng tin IMNA của Iran, Man Utd hiện đã chuyển sự chú ý của sang tiền đạo Mehdi Taremi - cầu thủ đang thuộc biên chế của Porto. 

Theo báo cáo, Mehdi Taremi có giá chỉ 25 triệu euro và cầu thủ 30 tuổi bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng với Porto. Tiền đạo người Iran đã có một mùa giải tuyệt vời cùng với đội bóng Bồ Đào Nha, ghi 22 bàn và có 7 pha kiến ​​tạo.

Mehdi Taremi cũng đã ghi 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến ​​tạo trong 7 trận đấu ở UEFA Champions League. Rõ ràng kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu cũng là điểm nổi bật của tiền đạo này, nhất là khi Man Utd sẽ quay trở lại với UEFA Champions League mùa sau. 

cau thu nguoi iran co the la phuong an tot cho hang cong cua man utd
Cầu thủ người Iran có thể là phương án tốt cho hàng công của Man Utd.

Mehdi Taremi có khả năng lùi sâu tương đối tốt và có thể hỗ trợ được cho các cầu thủ khác ở trên hàng công. Lối chơi của tiền đạo người Iran có nhiều điểm chung với mục tiêu lý tưởng của Erik ten Hag là Harry Kane. Điều đó cho thấy Taremi là cái tên có thể sẽ phù hợp với triết lý mà chiến lược gia người Hà Lan đang xây dựng ở đội chủ sân Old Trafford. 

Đây là thương vụ tốt đối với Man Utd trong bối cảnh những cái tên khác đang bị hét giá quá cao. Năm nay Mehdi Taremi đã 30 tuổi nhưng tiền đạo này hoàn toàn có thể chơi bóng thêm ít nhất 3 mùa giải nữa.

Ngoài Mehdi Taremi, Man Utd cũng đang để mắt tới tiền đạo khác cũng đang chơi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha trong màu áo của Benfica là Goncalo Ramos. Tuy nhiên, theo nguồn tin cho biết, Benfica muốn 80 triệu bảng kèm theo phụ phí cho tiền đạo sinh năm 2001 này. 

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Goncalo Ramos lên tới 120 triệu euro và Man Utd chắc chắn sẽ không bỏ ra con số đó, ít nhất là trong mùa hè này khi mà ngân sách không cho phép. Đây có thể là thương vụ đầu tư tốt cho tương lai của Quỷ Đỏ nhưng điều cản trở vẫn nằm ở phí chuyển nhượng.

Theo dõi Sports442 trên