sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Xavi Hernandez: 'Tôi biết Sheikh Jassim rất rõ'

Thứ bảy, 17/06/2023 15:52 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV trưởng Barcelona, Xavi Hernandez trong quá khứ đã từng nói về Sheikh Jassim ở thời điểm Blaugrana đối đầu với Man Utd tại UEFA Europa League.

Câu chuyện tiếp quản của Man Utd hiện đã diễn ra được 7 tháng và theo báo cáo gần đây từ Reuters, Sheikh Jassim đã bước vào giai đoạn độc quyền để đàm phán về một thỏa thuận với nhà Glazer. Sau đó, nhà đấu thầu Qatar sẽ mất khoảng từ 8 đến 12 tuần để quá trình này hoàn tất công việc tiếp quản đội chủ sân Old Trafford. 

Sheikh Jassim, người đã 5 lần đặt giá thầu cho câu lạc bộ Old Trafford, với mức giá được cho là rơi vào khoảng 6 tỷ bảng. Bất chấp truyền thông Anh vẫn liên tục phủ nhận điều này, nguồn tin từ Reuters vẫn khẳng định chắc nịch rằng giới đầu tư Qatar đã sắp sửa hoàn tất quy trình mua bán Man Utd. 

xavi hernandez biet rat ro sheikh jassim trong quang thoi gian lam viec o qatar
Xavi Hernandez biết rất rõ Sheikh Jassim trong quãng thời gian làm việc ở Qatar.

Ngoài ra còn có một điều thú vị từ Rio Ferdinand - huyền thoại của Man Utd, cũng khẳng định rằng giá thầu của Sheikh Jassim sẽ được chấp nhận.

"Việc tiếp quản Man United sắp xảy ra. Chúng tôi nghe nói rằng giá thầu của Qatar đã được tiếp quản, đó là giá thầu sẽ được chấp nhận và sẽ được thông qua", Rio Ferdinand nói trên kênh YouTube của mình.

"Hallelujah anh bạn, chúng ta không thể đợi được nữa. Xin hãy để điều này xảy ra, xin hãy để nó là sự thật. Hãy nhìn xem điều này đã diễn ra như thế nào, nhà Glazer đã nhúng tay vào và họ có vẻ như là người trả giá cao nhất. Người trả giá cao nhất sẽ có được câu lạc bộ, điều này là bình thường trong các cuộc đàm phán nhưng chắc chắn họ đã chần chừ".

Trong khi đó, Sheikh Jassim đã thành lập Nine Two UK Holdings Limited của mình mình và chính thức có được giấy phép hoạt động tại Vương quốc Anh. Điều đó cũng làm giấy lên nghi vấn rằng giới đầu tư Qatar sắp sửa hoàn thành việc tiếp quản Man Utd. 

xavi hernandez tung dan dat al sadd tại giai vdqg qatar
Xavi Hernandez từng dẫn dắt Al Sadd tại giải VĐQG Qatar.

Trở lại vào tháng 2, khi được hỏi về nhà thầu Qatar trước cuộc chạm trán với Man Utd vào thời đó, HLV trưởng của Barcelona là Xavi Hernandez đã chia sẻ những lời tốt đẹp để nói về Sheikh Jassim.

"Tôi có mối quan hệ tốt với người quan tâm đến việc mua câu lạc bộ [Man Utd], anh ấy là một người nghiêm túc và tôi chắc rằng anh ấy sẽ làm tốt công việc", Xavi cho biết. 

"Tôi biết Sheikh Jassim rất rõ. Tôi nghĩ anh ấy là một người rất tốt với trách nhiệm, nghiêm túc. Tôi nghĩ đó sẽ là một lựa chọn rất tốt cho Man Utd".

Khi được hỏi thêm về việc làm thế nào mà có thể biết được Sheikh Jassim, Xavi nói thêm: "Bởi vì tôi đã làm việc ở Qatar (tại Al Sadd) trong 6 năm".

Theo dõi Sports442 trên