sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

David De Gea vắng mặt trong danh sách được giữ lại của Man Utd

Thứ bảy, 17/06/2023 14:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tương lai của David De Gea tại Man Utd đang bị nghi ngờ sau khi thủ môn người Tây Ban Nha bị loại khỏi danh sách những cái tên được giữ lại của đội chủ sân Old Trafford.

Vừa qua, Man Utd đã công bố danh sách của cầu thủ mùa sau nhưng thiếu vắng đi cái tên David De Gea trong khi Mason Greenwood đã xuất hiện.

Để giải thích cho điều này, nhà báo Laurie Whitwell cho biết, việc Mason Greenwood xuất hiện là cầu thủ này vẫn còn hợp đồng với Man Utd chứ không phải là quyết định về việc cầu thủ này có được thi đấu ở mùa sau hay không. Trong khi đó với trường hợp của David De Gea, thủ môn này đang trong quá trình đàm phán hợp đồng mới. 

david de gea co kha nang lon se roi man utd
David De Gea có khả năng lớn sẽ rời Man Utd.

Một tuyên bố ngắn trên trang chủ của Man Utd có nội dung: "Các cuộc thảo luận vẫn mở với David về một hợp đồng mới tiềm năng".

Hợp đồng hiện tại của David De Gea sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 và nếu không gia hạn thì thủ thành người Tây Ban Nha có thể rời Old Trafford với tư cách cầu thủ tự do, qua đó kết thúc 12 năm sự nghiệp tại Man Utd. De Gea cũng đã được liên kết tới việc chuyển đến thi đấu tại Saudi Pro League.

Các nguồn tin thân cận của Man Utd đã chỉ ra rằng tình hình hợp đồng của David De Gea có vẻ ảm đạm, với việc cầu thủ 32 tuổi cho đến nay không sẵn sàng chấp nhận giảm mức lương 375.000 bảng mỗi tuần hiện tại của mình. Mặc dù vậy thì trong trường hợp đồng ý một thỏa thuận, thủ thành người Tây Ban Nha cũng không còn được đảm bảo một suất bắt chính nữa. 

thu thanh nguoi tay ban nha duoc cho la khong chap nhan giam luong
Thủ thành người Tây Ban Nha được cho là không chấp nhận giảm lương.

HLV Erik ten Hag được biết là muốn có một thủ môn có khả năng cầm bóng tốt hơn trong chân và chiến lược gia người Hà Lan cũng muốn có một cái tên khác trong khung gỗ bất kể hợp đồng của David De Gea có ra sao.

Trong bối cảnh đó, Man Utd đã xem xét những sự lựa chọn như Jordan Pickford của Everton, Diogo Costa của Porto, cũng như Andre Onana của Inter Milan, tất cả đều nằm trong danh sách rút gọn. Tuy nhiên, mục tiêu ưu tiên của Quỷ Đỏ mùa này vẫn sẽ là cho vị trí tiền đạo cắm nhưng đang gặp khó khi đội chủ sân Old Trafford đều bị hét giá rất cao.

Theo dõi Sports442 trên