sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Hậu cú ăn ba lịch sử, Man City đưa công thần Gundogan vào diện 'giải thoát'

Thứ bảy, 17/06/2023 10:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội trưởng Ilkay Gundogan là một trong 4 cái tên góp mặt vào danh sách cầu thủ nằm trong diện thanh lý của câu lạc bộ Man City mùa này.

Vào hôm 16 tháng 6, huấn luyện viên Pep Guardiola đã chính thức công bố danh sách những ngôi sao hết hợp đồng với đội bóng nửa xanh thành Manchester hè này. Đáng chú ý, đội trưởng Gundogan là một trong bốn cái tên góp mặt trong đợt thanh lý lần này.

Cùng với ngôi sao sinh năm 1990, The Citizens cũng điền tên hai cầu thủ trẻ Terrell Agyemang và Rowan McDonald, cùng Benjamin Mendy, người đang phải đối mặt với phiên tòa tái thẩm về một tội danh hiếp dâm và một tội danh khác về tấn công tình dục.

ilkay-gundogan-manchester-city-lifts-819472068-1 (1)
Hậu cú ăn ba lịch sử, Man City đưa công thần Gundogan vào diện 'giải thoát'

Tuy vậy, việc có tên trong danh sách hết hợp đồng không có nghĩa là đội trưởng Gundogan sẽ không thể thi đấu cho đội chủ sân Eithad mùa sau. Hiện tại, người hâm mộ vẫn còn phải chờ xem liệu chân sút người Đức và The Citizens có đi đến một thỏa thuận hợp đồng mới hay không. Dẫu vậy, trước đó, đã không ít lần chàng cầu thủ đội trưởng của Man xanh bày tỏ ý định ra đi ngay sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Kể từ khi bắt đầu có thông tin nhen nhóm chia tay với nhà đương kim vô địch Premier League, Gundogan đã nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn, trong đó có Barca, Arsenal và PSG.

Trong đó, gã khổng lồ xứ Catalan thậm chí còn soạn bản hợp đồng có thời hạn ba năm để sẵn sàng gửi đến Gundogan. Nhà vô địch La Liga cũng yêu cầu tiền vệ người Đức sớm đưa ra câu trả lời trước ngày 20 tháng 6. Nếu quyết định chia tay với đội bóng nửa xanh thành Manchester, nhiều khả năng ngôi sao của The Citizens sẽ chọn đến Barca thay vì các bến đỗ khác.

r1023330_1296x729_16-9 (1)
Hậu cú ăn ba lịch sử, Man City đưa công thần Gundogan vào diện 'giải thoát'

Trước đó, vị thuyền trưởng của Man City, Pep Guardiola đã nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng với Gundogan, tuy nhiên, chân sút 32 tuổi dường như đang muốn ra đi sau 7 mùa giải gắn bó tại đây. 

Trải qua quãng thời gian dài cống hiến trong màu áo của The Citizens, Gundogan mang về cho mình một bảng vàng thành tích đồ sộ với 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Cup FA, 4 Cup Liên đoàn, 2 Siêu Cup Anh và đặc biệt là danh hiệu vô địch Champions League.

Theo dõi Sports442 trên