sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Giành cú ăn ba vĩ đại, Man City trở thành CLB có ngân sách chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá

Thứ sáu, 16/06/2023 15:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi họ giành cú ăn ba Premier League, FA Cup và Champions League, Man City kiếm về khoản tiền thưởng khổng lồ để có thể chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Man City vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ sau khi đội bóng này hoàn tất được cú ăn ba lịch sử. Sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League năm thứ ba liên tiếp, đoàn quân thầy trò Pep Guardiola tiếp tục hạ gục thành công Man United để lên ngôi vương tại đấu trường FA Cup.

Tiếp đó, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã đánh bại đối thủ Inter Milan với tỉ số chung cuộc 1-0 tại vòng chung kết Champions League để qua đó hoàn tất hành trình chinh phục cú ăn ba vĩ đại.

TELEMMGLPICT000336593565_trans_NvBQzQNjv4BqozE_WYS4VId6Xka2C9ih6tPDUd6wfBsRbqW28nm18LY (1)
Giành cú ăn ba lịch sử, Man City trở thành CLB có ngân sách chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá

Với thành tích có được, The Citizens chắc chắn đã thu về khoản tiền thưởng khổng lồ và có thể thỏa sức "vung tiền" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Cụ thể, thầy trò HLV Pep Guardiola bỏ túi 180 triệu bảng nhờ đăng quang tại Premier League, 110 triệu bảng ở Champions League và 4 triệu bảng ở FA Cup. 

Theo tờ The Telegraph, bên cạnh số tiền kiếm được từ những danh hiệu, đội bóng chủ sân Etihad còn kiếm được bộn tiền nhờ những nước đi khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng. 

pep-guardiola-nguoi-di-xay-nhung-trieu-dai-bong-da-vi-dai-712 (1)
HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục mua sắm mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè này để nâng cấp đội hình.

Chỉ riêng mùa hè năm ngoái, Man City đã kiếm được 193 triệu bảng doanh thu sau khi bán hàng loạt các ngôi sao như Raheem Sterling, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Man xanh vẫn có thể kiếm được lợi nhuận ròng mặc dù đã vung tiền mua Erling Haaland, Julian Alvarez, Kalvin Phillips, Manuel Akanji cùng một vài cầu thủ nữa. 

Trong khi đó, một số ngôi sao như Joao Cancelo, Aymeric Laporte, Bernardo Silva, Riyad Mahrez và Kyle Walker đều có thể rời sân Etihad ngay trong mùa hè năm nay. Chính vì vậy, chỉ riêng số tiền kiếm được từ việc bán các cầu thủ này cũng đủ giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester trang trải chi phí cho các mục tiêu hiện tại của họ là Mateo Kovacic và Josko Gvardiol.

Nếu họ có thể đẩy đi tất cả những cầu thủ đó, cộng với số tiền thưởng từ các danh hiệu có được trong mùa 2022/23 (gần 300 triệu bảng) thì HLV Pep Guardiola được dự đoán sẽ mua sắm mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay nhằm tiếp tục nâng cấp đội hình.

Theo dõi Sports442 trên