sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đánh bại Real Madrid, Xavi Hernandez lên tiếng khen ngợi hàng thủ

Thứ sáu, 03/03/2023 09:08 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Xavi Hernandez cho rằng hàng phòng ngự chính là điểm tựa để Barcelona mang về thắng lợi trước Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona ở lượt đi vòng bán kết Copa del Rey đã kết thúc với thắng lợi nghiêng về đoàn quân của HLV Xavi Hernandez. Bàn thắng duy nhất mà Blaugrana có được chính là nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Eder Militao bên phía đối phương. 

hlv xavi hernandez khen ngọi hang thu
HLV Xavi Hernandez lên tiếng khen ngợi hàng thủ

Đây là trận đấu mà Barcelona đã chơi bóng rất khác khi chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương để tập trung cho mặt trận phòng ngự. Trong ngày bọc lót tốt cho nhau, hàng thủ mà HLV Xavi Hernandez sắp xếp ở trận đấu này đã hoàn toàn khiến cho những Karim Benzema, Vinicius Jr hay Rodrygo bên phía Real Madrid "tắt điện". Khung thành của Marc- Andre ter Stegen luôn được đảm bảo an toàn. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez đã có những lời lẽ khen ngợi với hàng phòng ngự của đội nhà: "Thực sự là một trận đấu khó khăn. Nhưng dù sao thì đội bóng vẫn phòng ngự tốt. Các cầu thủ đều thi đấu nỗ lực tới những phút giây cuối cùng".

"Chúng tôi đánh giá cao việc hàng phòng ngự đã ngăn chặn thành công Vinicius. Cậu ấy thường tạo ra đột biến lớn trong các trận đấu, có thể mang về từ 6-7 cơ hội nguy hiểm cho khung thành đối phương. Thế nhưng ngày hôm nay, chúng tôi đã không để điều đó xảy ra".

"Thắng lợi 1-0 giúp chúng tôi có lợi thế trước trận lượt về. Thế nhưng, đội bóng luôn phải thi đấu hết sức mình, nhất là trước một đối thủ hàng đầu như Real Madrid".

barcelona them mot lan quat nga real madrid trong tran el clasico
Barcelona thêm một lần quật ngã Real Madrid trong trận El Clasico

Đây là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của HLV Xavi Hernandez trong 3 trận El Clasico ở mùa giải năm nay. Phải nói rằng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang tới những khác biệt cho Barcelona. 

Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang duy trì cho mình ngôi vị đầu bảng tại đấu trường La Liga và tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm so với Real Madrid. Cơ hội để Barcelona "soán ngôi" đại kình địch của mình để lên ngôi ở mùa giải năm nay là rất lớn.

VIDEO: Messi cá gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên