sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tự cứu mình, Barcelona “dứt ruột” bán đi các trụ cột

Thứ bảy, 04/03/2023 06:16 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội chủ sân Spotify Camp Nou sẽ buộc phải bán đi những ngôi sao trong đội hình của mình để giải phóng 200 triệu Euro tiền lương nếu như muốn bổ sung thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Mới đây, Barcelona đã được thông báo là họ sẽ phải giải phóng 200 triệu Euro tiền lương nếu như muốn có được cơ hội tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Các vấn đề về tài chính của "gã khổng lồ xứ Catalan" đã được ghi nhận rõ ràng và giờ đây họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

chu tich la liga tuyen bo barcelona bi cam chuyen nhuong
Chủ tịch của La Liga tuyên bố Barcelona cần phải giải phóng quỹ lương

Thông báo mới nhất này được đưa ra chưa đầy 1 tháng sau khi chủ tịch của CLB, Joan Laporta nói rằng câu lạc bộ đang ở một vị thế mạnh khi cắt giảm được quỹ lương và tuyên bố rằng sẽ không cần phải bán cầu thủ. Trước đó, Blaugrana đã chi tiêu lớn vào mùa hè năm 2022 cho những cầu thủ như Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Mặc dù gặp phải khó khăn lớn về mặt tài chính nhưng họ đã kích hoạt một số đòn bẩy kinh tế, bao gồm cả bản quyền truyền hình để có thể trang trải chi phí cho chuyển nhượng.

Việc không thể đi tiếp tại UEFA Champions League, cũng như bị Manchester United loại khỏi UEFA Europa League đã khiến tình hình tài chính của đội bóng này trở nên khó khăn hơn nữa bởi Barcelona được cho là dựa vào các giải đấu châu Âu như một nguồn thu nhập lớn.

"Cho đến hôm nay, Barcelona không còn bất kỳ khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới", Chủ tịch La Liga - Javier Tebas cho biết.

"Barcelona đã tham gia vào hành vi có ảnh hưởng không tốt tới La Liga và chúng tôi đang hành động phù hợp. Chúng tôi đã phán quyết rằng họ không thể ký thêm tân binh nữa.

barcelona rat co the se phai ban di cac cau thu tru cot cua minh
Barcelona rất có thể sẽ phải bán đi các cầu thủ trụ cột của mình.

Trong trường hợp của Barcelona, ​​họ phải cắt giảm quỹ lương từ 650 triệu euro xuống 450 triệu Euro, vì vậy khoản tiền cần phải được loại bỏ đi là 200 triệu euro.

Họ phải giảm đầu tư vào cầu thủ và chúng tôi đã khuyến khích họ bán cầu thủ bởi vì cứ mỗi số tiền họ kiếm được từ việc đó, họ có thể chi 40% để tái đầu tư".

Tin tốt cho Barcelona là có một số cầu thủ trong đội hình của họ đang được các đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm.

Frenkie de Jong được cho sẽ tiếp tục là mục tiêu của Manchester United mùa hè này sau khi từ chối gia nhập đội chủ sân Old Trafford trước đó. HLV hiện tại của Quỷ đỏ là Erik ten Hag tỏ ra rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ và đã có những thông tin cho rằng cầu thủ 25 tuổi này muốn chơi bóng bên cạnh Casemiro. Nếu để De Jong ra đi, Barcelona có thể giải phóng được một mức lương lớn cũng như thu về phí chuyển nhượng khá cao.

trong truong hop ra di, frenkie de jong se mang ve cho barcelona mot khoan tien lon
Trong trường hợp ra đi, Frenkie de Jong sẽ là cái tên mang về cho Barcelona một khoản tiền lớn

Câu lạc bộ đã cố gắng "loại bỏ" một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch vào mùa hè năm ngoái, nhưng chỉ bán đứt được Pierre-Emerick Aubameyang và Philippe Coutinho lần lượt cho Chelsea và Aston Villa. Còn lại những Samuel Umtiti, Hector Bellerin, Clement Lenglet, Alex Balde và Sergino Dest hiện đang được cho mượn và có thể được bán vào mùa hè này.

Tuy nhiên, các cầu thủ nói trên đều nhận lượng khá thấp và số tiền thu về khi bán những cái tên nói trên cũng là không cao.Những cầu thủ có khả năng tạo ra số tiền lớn bao gồm Gavi, Pedri, Ansu Fati, Robert Lewandowski, Ronald Araujo và Marc-Andre Ter Stegen. Thế nhưng, thật khó để Barcelona chấp nhận bán đi dù chỉ 1 cái tên trong số nói trên. Vì vậy mà tình cảnh của đội chủ sân Spotify Camp Nou lúc này là cực kỳ khó khăn.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên