sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Vung tay quá trán', Barcelona 'lãnh đòn' cực mạnh từ La Liga

Thứ sáu, 03/03/2023 11:24 (GMT+7)

Những hành vi của Barcelona đã vượt qua giới hạn cho phép của luật công bằng tài chính (FFP) của La Liga và buộc cơ quan này phải ban bố án phạt nặng.

“Kể từ ngày hôm nay, Barca không còn khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu cho kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Barca đã tham gia vào những hành vi đáng ngờ, làm ảnh hưởng đến La Liga, vì thế chúng tôi phải hành động. Chúng tôi đã phán quyết rằng họ không thể đăng ký cầu thủ mới nữa” – Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas tuyên bố.

Chủ tịch La Liga nhấn mạnh: "Chúng tôi phán quyết rằng họ không thể ký thêm cầu thủ được nữa. Barca bán 700 triệu euro bản quyền truyền hình và cố gắng tìm những cách khác nhau để giải quyết tình hình nhưng họ sẽ không thể làm như vậy vào mùa giải tới".

Barca bi cam chuyen nhuong
Barcelona mua sắm quá nhiều khiến họ bị phạt nặng

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Barcelona đã chi hơn 150 triệu euro vào mùa hè năm ngoái để ký hợp đồng với Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, trong khi Andreas Christensen, Franck Kessie, Hector Bellerin và Marcos Alonso đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barcelona đã chịu áp lực phải cắt giảm đội hình của họ vào mùa hè năm ngoái nhưng chỉ có thể bán bớt đi Philippe Coutinho và Pierre-Emerick Aubameyang, trong khi một cầu thủ có thu nhập cao khác, Memphis Depay , đã gia nhập Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Chưa hết, mới đây đội chủ sân Camp Nou còn bị tố cáo đã "đi đêm", hối lộ một thành viên cấp cao của Hội đồng trọng tài bóng đá Tây Ban Nha trong nhiều năm.

Những tai tiếng liên tiếp này của Barca đã khiến những quan chức La Liga nóng mặt và họ quyết định 'sờ gáy' Gã khổng lồ xứ Catalonia.

Barca bi cam chuyen nhuong
Barcelona sẽ gặp khó khi không thể mua sắm ở mùa giải mới

Dù vậy, Chủ tịch Barcelona Joan Laporta khẳng định ông Tebas cố tình làm xấu hình ảnh của câu lạc bộ. Trong đó về vấn đề liên quan đến các khoản thanh toán của CLB chủ sân Camp Nou liên tục bị ông Tebas công khai trên trước giới truyền thông.

Trong một sự kiện tại Camp Nou hôm 21/2, ông Laporta khẳng định: "Tebas luôn cố gắng chống lại tôi và Barca. Năm 2005, ông ta không muốn Lionel Messi chơi cho Barca và đã làm mọi cách để ngăn cản cậu ấy. Tebas cảm thấy không hài lòng khi chúng tôi không ký thỏa thuận với CVC hay không làm theo những gì ông ta muốn".

Hiện tại, Barca đang mang Samuel Umtiti, Hector Bellerin, Clement Lenglet, Alex Collado, Sergino Dest đi cho mượn và có thể sẽ bán đứt ở kỳ chuyển nhượng hè này. Ngoài ra, Frenkie De Jong và Ansu Fati đang có tin đồn chuyển nhượng liên quan tới MU.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên