sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thăng hoa trên đất Mỹ, Messi tiếp tục xác lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ tư, 26/07/2023 17:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Siêu sao Lionel Messi đã đạt được một cột mốc mới trong sự nghiệp sau khi ghi hai bàn thắng cho Inter Miami vào lưới Atlanta United ở Leagues Cup.

Vào sáng nay - 26/7 (giờ Việt Nam), siêu sao Lionel Messi một lần nữa khiến cho người hâm mộ vỡ òa khi anh tiếp tục làm nên lịch sử ngay trong trận đấu thứ hai khoác áo Inter Miami. Với cú đúp siêu phẩm vào lưới đối thủ Atlanta United ở Leagues Cup, chân sút người Argentina đã chính thức ghi bàn vào lưới 100 đối thủ khác nhau trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình. Điều này thêm một lần nữa chứng minh đẳng cấp của ngôi sao vĩ đại bậc nhất làng bóng đá thế giới. 

AP-Leagues-Cup-Atlanta-Miami-Soccer-e1690334136952 (1)
Thăng hoa trên đất Mỹ, Messi tiếp tục xác lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Kể từ khi chuyển đến nước Mỹ thi đấu, nhà vô địch World Cup 2022 đã liên tục thể hiện phong độ ấn tượng. Ngoài hai pha lập công giúp Inter Miami thắng đậm với cách biệt 4-0 trước Atlanta, cựu ngôi sao của Barca cũng đã thực hiện pha sút phạt đẳng cấp ở những phút cuối cùng trong trận đấu với Cruz Azul, qua đó giúp đội bóng đến từ thành phố Florida có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi trận dài phải ngậm ngùi nếm mùi thất bại. 

Trước khi Messi gia nhập Inter Miami, đội bóng này đã trải qua 11 trận không thắng, trong đó có đến 8 trận thua và 3 trận hòa. Điều này khiến cho nhiều người tin rằng siêu sao người Argentina sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể vực dậy một tập thể đang rệu rã như Inter Miami. Và giờ đây, bỏ qua các vấn đề về giá trị thương hiệu hay tầm ảnh hưởng bên ngoài sân, người hâm mộ đã có cơ hội được "rửa mắt" khi chứng kiến El Pulga bùng nổ trong hai trận đấu đầu tiên.

Lionel Messi Inter Miami celebrates 072523_0 (1)
Thăng hoa trên đất Mỹ, Messi tiếp tục xác lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Trở lại với thành tích ghi bàn thắng vào lưới 100 CLB khác nhau, theo các số liệu, những đội bóng đến từ Tây Ban Nha là nạn nhân lớn nhất của cầu thủ từng giành 7 Quả bóng Vàng. Trong đó, Sevilla, Atletico Madrid hay Valencia là một trong số những CLB bị Messi khoan thủng mảnh lưới nhiều nhất. 

Giờ đây, con số 100 chắc chắn sẽ còn tăng lên nữa khi Messi chuyển đến Mỹ chơi bóng. Vào ngày 21/8 tới đây, chân sút người Argentina sẽ có trận đấu đầu tiên tại đấu trường MLS khi Inter Miami có cuộc đối đầu với Charlotte. 

Theo dõi Sports442 trên