sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khẳng định là 'người không thể thay thế', Pep Guardiola tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ chân trụ cột

Thứ ba, 25/07/2023 21:35 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Pep Guardiola khẳng định Kyle Walker là nhân tố không thể thay thế và Man City sẽ chiến đấu để ngăn hậu vệ này gia nhập Bayern Munich.

Kyle Walker được biết đến là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của gã khổng lồ Man City ở mùa giải vừa rồi, khi anh cùng với các đồng đội tại Man xanh đã giành được cú ăn 3 vĩ đại trong một mùa giải quá đỗi xuất sắc. Hậu vệ phải người Anh đã được The Citizens đề nghị gia hạn hợp đồng hai năm, tuy nhiên, Walker được cho là đã sẵn sàng ra đi sau khi giành được nhiều danh hiệu cùng đội chủ sân Etihad. 

skysports-kyle-walker-man-city_6189417
Khẳng định là 'người không thể thay thế', Pep Guardiola tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ chân trụ cột

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Kyle Walker đã có liên hệ với Bayern Munich và quyết tâm chuyển đến Bundesliga chơi bóng. Hậu vệ sinh năm 1990 được trao hợp đồng 2 năm với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm với Bayern.

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng hè năm nay, các nguồn tin uy tín cũng tiết lộ việc huấn luyện viên Thomas Tuchel đặc biệt để ý và muốn có sự phục vụ của ngôi sao 33 tuổi. Tuy nhiên, thuyền trưởng của The Citizens, Pep Guardiola mới đây đã khẳng định rằng đội bóng chủ sân Etihad sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giữ chân Walker tiếp tục ở lại CLB. 

"Walker là một cầu thủ đặc biệt quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy có những phẩm chất cụ thể rất khó tìm kiếm. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Cả hai câu lạc bộ đang liên lạc. Chúng tôi sẽ chiến đấu giành cậu ấy như Bayern Munich. Tôi không biết kết cục sẽ ra sao”.

kyle-walker-2956
Khẳng định là 'người không thể thay thế', Pep Guardiola tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ chân trụ cột

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng phủ nhận tin đồn cho rằng Kyle Walker sẽ bị bỏ ngoài đội hình của Man City cho trận giao hữu với Bayern ở Nhật Bản.

“Cậu ấy vẫn là cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi cần đối đầu với Bayern bằng những cầu thủ tốt nhất và chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại với chúng tôi suốt cả mùa giải tới. Tại sao cậu ấy lại không nên ra sân?”.

Nhà vô địch Premier League được cho là đang chuẩn bị cho cuộc sống không có Walker và thậm chí có thể tìm cách thay thế anh bằng Benjamin Pavard của chính "Hùm xám xứ Bavaria". Tuy nhiên, chân sút người Anh nhiều khả năng vẫn sẽ đối đầu với Bayern trong màu áo Man City khi hai đội đụng độ tại sân vận động quốc gia Nhật Bản ở Tokyo vào thứ Tư này.

Theo dõi Sports442 trên