sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Dàn tân binh thay nhau 'nã đại bác', Chelsea vẫn suýt đánh rơi chiến thắng khó tin trước đối thủ

Chủ nhật, 23/07/2023 07:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea đã giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước đối thủ Brighton trong khuôn khổ Premier League Summer Series.

Sau chiến thắng 5 sao trước Wrexham trong trận đấu đầu tiên mà thuyền trưởng Mauricio Pochettino dẫn dắt, Chelsea tiếp tục đụng độ với thử thách khó nhằn hơn mang tên Brighton trong khuôn khổ Premier League Summer Series vào lúc 6h sáng nay - 23/7 (giờ Việt Nam).

73477835-0-image-a-7_1689952774487
Dàn tân binh thay nhau 'nã đại bác', Chelsea vẫn suýt đánh rơi chiến thắng trước đối thủ

Tiếp đà chiến thắng, các cầu thủ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge lên dây cót tinh thần để hướng đến thắng lợi thứ hai. Tuy nhiên, khi chưa thể ghi bàn thắng mở tỉ số, The Blues đã phải trả giá mặc dù thi đấu có phần lấn lướt hơn đối thủ.

Phút thứ 13, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Mitoma bên phía Brighton đã đánh đầu chuyền bóng để Welbeck có pha dứt điểm gọn gàng, đưa "Chim mòng biển" vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, chỉ 6 phút sau, các học trò của huấn luyện viên Pochettino nhanh chóng có câu trả lời khi tân binh Nkunku ghi bàn gỡ hoà sau tình huống phối hợp ăn ý của các cầu thủ Chelsea. 

Những phút sau đó, hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng dồn dập, tuy nhiên, đôi bên vẫn không thể tạo nên khác biệt. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-1. 

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục vẫn là đội giành quyền kiểm soát trận đấu. Dẫu vậy, với những pha tấn công thiếu sắc sảo, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa thể gia tăng cách biệt trước đối thủ. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút thứ 69 sau khi Brighton chỉ còn 10 người trên sân do Van Hecke phạm lỗi thô bạo với Casadei bên cánh phải. 

73512255-0-image-a-36_1690072376007
Dàn tân binh thay nhau 'nã đại bác', Chelsea vẫn suýt đánh rơi chiến thắng trước đối thủ

Cũng từ đây, các học trò của HLV Pochettino thi đấu bùng nổ và liên tiếp nã đại bác vào khung thành của Brighton. Lần lượt tại các phút 65,72,77, các ngôi sao Mudryk, Connor Gallagher, Nicolas Jackson thay nhau làm tung mảnh lưới của thủ thành Jason Steele.

Chỉ vài phút sau khi Chelsea nâng tỉ số lên 4-1, Brighton cũng đã nhanh chóng rút ngắn cách biệt khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Joao Pedro bị phạm lỗi. Trên chấm 11m, cũng chính tiền đạo sinh năm 2001 mới gia nhập từ Watford đã không có bất kỳ sai lầm nào khi sút tung lưới của The Blues. 

Mặc dù gặp khó khăn khi thi đấu thua người, tuy nhiên, các học trò của HLV De Zerbi vẫn không bỏ cuộc. Và mọi nỗ lực của "Chim mòng biển" cuối cùng cũng được đền đáp nhờ pha lập công của Deniz Undav ở những phút chính thức cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc chạm trán, Chelsea có thắng lợi sát nút 4-3 dù được chơi hơn người và có lúc dẫn đến tạo ra cách biệt đến 3 bàn so với đối thủ. 

Theo dõi Sports442 trên