sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Ange Postecoglou chỉ thẳng nguyên nhân thất bại trong ngày khởi đầu 'triều đại' mới

Thứ tư, 19/07/2023 07:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Ange Postecoglou đã lên tiếng nhận lỗi sau thất bại 2-3 trước West Ham trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Tottenham.

Vào chiều ngày hôm qua, 18/7 (giờ Việt Nam), Tottenham đã có trận đấu mở màn tour du đấu hè 2023 bằng màn so tài với đội bóng cùng thành phố West Ham. Đây không chỉ là trận ra mắt của huấn luyện viên Ange Postecoglou mà còn chứng kết loạt tân binh James Maddison, Manor Solomon, Guglielmo Vicario có mặt ngay từ đầu.

tottenham-west-ham-clash (1)
HLV Ange Postecoglou chỉ thẳng nguyên nhân thất bại trong ngày khởi đầu 'triều đại' mới

Dẫu vậy, "Gà trống" đã không thể làm nên chuyện khi phải nhận về thất bại đầy cay đắng 2-3 trước đối thủ. Spurs bị thủng lưới tới 2 bàn chỉ sau 23 phút, mặc dù sau đó đã gỡ hòa 2-2, đội bóng của vị chiến lược gia người Úc vẫn để thua chung cuộc sau một pha phản công của các ngôi sao bên phía West Ham ở những phút cuối trận.

Phát biểu trước báo giới sau trận thua, Postecoglou thừa nhận rằng ông phải chịu một phần trách nhiệm về thất bại này. “Những bàn thua mà chúng tôi phải nhận một phần là do tôi. Chúng tôi chưa thực sự tập luyện về những tình huống phòng ngự khu vực và kết cấu trong những pha bóng cố định. Tôi không thể mong đợi các chàng trai sẽ tận dụng mọi thứ.

Tôi nghĩ trong khâu phòng ngự, chúng tôi đã gây áp lực rất tốt và không để cho họ có nhiều cơ hội. Nhưng chúng tôi không muốn thủng lưới những bàn thua khi họ tạo ra quá ít cơ hội như vậy.

Cũng vẫn còn nhiều thứ trong kết cấu để giúp chúng tôi luân chuyển quả bóng nhanh hơn, khi mà các cầu thủ vẫn chưa ở một vị trí chính xác. Còn một vài điều nữa mà chúng tôi cần cải thiện. Các cầu thủ cũng sẽ khỏe mạnh hơn qua thời gian để chơi thứ bóng đá này. Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu. Chúng tôi sẽ còn khoảng 3 tuần để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Vậy nên chúng tôi vẫn phải làm việc nỗ lực”, nhà cầm quân người Úc cho biết.

skysports-danny-ings-west-ham_6221979
HLV Ange Postecoglou chỉ thẳng nguyên nhân thất bại trong ngày khởi đầu 'triều đại' mới

Khi được hỏi về màn trình diễn của các bản hợp đồng mùa hè của Spurs, Postecoglou nói thêm: "Vâng, tôi nghĩ Manor, Destiny, Vic và Madders, tất cả họ đều thích nghi tốt. Nhưng công bằng mà nói, có vẻ như tôi đang làm việc với 30 bản hợp đồng mới bởi vì tất cả họ đều hơi mới đối với tôi Tôi mới đến Tottenham, họ đã ở đây được một thời gian nhưng họ đang làm mọi thứ hơi khác một chút".

Trận đấu tiếp theo của Tottenham là cuộc đụng độ với một đội bóng quen thuộc ở Premier League, Leicester City tại Thái Lan vào Chủ nhật trước khi Lilywhites tới Singapore để đối đầu với Lion City Sailors vào ngày 26 tháng 7 tới.

Theo dõi Sports442 trên