sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sát thềm đại chiến Europa League, Totti lại buông lời phũ phàng với Sevilla

Thứ tư, 31/05/2023 13:56 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Francesco Totti tin rằng Jose Mourinho sẽ có đủ kinh nghiệm để giúp AS Roma hạ gục Sevilla tại trận đấu chung kết Europa League.

Trước thềm chung kết Europa League sắp diễn ra, cựu danh thủ Francesco Totti lên tiếng khẳng định rằng "sớm hay muộn, Sevilla cũng sẽ thua trong trận đấu với AS Roma". Trong quá khứ, đội bóng chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán đã từng 6 lần lọt vào vòng chung kết của giải đấu này và đặc biệt họ đã thắng cả sáu để lên ngôi vương. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Giallorossi đặt niềm tin rằng dưới thời Jose Mourinho, mọi thứ đều có thể xảy ra. 

16628861178241 (1)
Sát thềm đại chiến Europa League, Totti lại buông lời phũ phàng với Sevilla

Theo huyền thoại người Ý, với cá tính mạnh mẽ, kinh nghiệm dẵn dắt các câu lạc bộ vào chơi các trận chung kết châu Âu cùng sự khôn ngoan của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ là những lí do chính giúp AS Roma tự tin khi bước vào cuộc chạm trán với Sevilla. 

Trên trang web của UEFA, Francesco Totti chia sẻ: “Tôi cho rằng Sevilla có nhiều kinh nghiệm hơn trong những trận chung kết này. Tôi nghĩ họ đã chơi sáu trận chung kết và thắng cả sáu. Vì vậy, sớm hay muộn, với một chút may mắn, sẽ có đội khiến Sevilla phải trả giá.

Và với sự dẫn dắt của Mourinho, Roma có cơ hội tuyệt vời để làm nên chuyện. Ông ấy là một huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu kiểu này, vì vậy ông ấy sẽ đối mặt với thử thách theo cách tốt nhất có thể để đưa đội vươn lên dẫn đầu.

Với kiểu HLV có cá tính mạnh này, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Những vị huấn luyện viên này đã quen với chiến thắng, vì vậy họ có thể truyền tâm lý chiến thắng này cho các cầu thủ của họ và tôi nghĩ đó là những gì ông ấy đang làm". 

mourinho-roma-europa-league-652 (1)
Totti tin rằng Mourinho sẽ giúp AS Roma giành chiến thắng trước Sevilla

Trong quá khứ, cựu ngôi sao sinh năm 1976 tiết lộ đã từng rất muốn có cơ hội được chơi dưới quyền của Mourinho trước khi treo giày, tuy nhiên mọi chuyện cuối cùng đã không xảy ra theo ý muốn của vị huyền thoại này.

“Tôi nói chuyện với ông ấy khá thường xuyên. Tôi đã đối đầu với anh ấy với tư cách là một huấn luyện viên, nhưng tôi rất muốn được thi đấu dưới trướng ông ấy. Thật không may, ông ấy đã có những cơ hội khác, và ông ấy cũng đã chọn những câu lạc bộ khác với đội bóng nơi tôi đã thi đấu”.

Kết thúc những năm tháng sự nghiệp mà không giành được chiếp cúp châu Âu nào cho AS Roma là một trong những tiếc nuối lớn nhất của Totti, tuy nhiên, được có cơ hội khoác áo câu lạc bộ thời thơ ấu của mình trong một thời gian dài như vậy vẫn là một niềm tự hào vô bờ bến của ngôi sao người Ý.

“Một điều mà tôi tiếc nuối đó chính là tôi chưa thể giành được chiếc cúp châu Âu nào cùng AS Roma. Hồi đó, có những đội bóng hơn, thành công hơn và chúng tôi rất khó để chúng tôi đuổi kịp. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng về sự nghiệp của mình và những gì mà tôi đã làm, quan trọng nhất, tôi đã làm những điều đó với đội bóng mà tôi yêu mến. Đó là chiến thắng lớn nhất của tôi", cựu sao 46 tuổi bộc bạch.

Theo dõi Sports442 trên