sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lăng mạ trọng tài trong trận chung kết Europa League, Mourinho chính thức bị UEFA buộc tội

Thứ bảy, 03/06/2023 12:05 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị UEFA buộc tội sau khi có những hành vi xúc phạm trọng tài Anthony Taylor ở chung kết Europa League hôm 1/6.

Vào hôm 2 tháng 6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị buộc tội vì sử dụng những ngôn từ mang tính lăng mạ trọng tài chính Europa League - Anthony Taylor.

0_GettyImages-1494918996 (1)
Lăng mạ trọng tài trong trận chung kết Europa League, Mourinho chính thức bị UEFA buộc tội

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chỉ trích vị trọng tài vô cùng nặng nề khi cho biết rằng: "Đó là một trận đấu căng thẳng, sôi nổi với một trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha. Lúc nào cũng thẻ vàng, vàng, vàng".

Chưa thể hả giận, nhà cầm quân sinh năm 1963 còn quyết chờ trong bãi đỗ xe để tiếp tục công kích Anthony Taylor với những từ ngữ mang nặng tính lăng mạ như "Đồ khốn nạn, nhục nhã. Đồ chết tiệt".

Trước những hành vi xấu xí của vị thuyền trưởng AS Roma, UEFA đã nhanh chóng đưa ra thông báo với nội dung: "Jose Mourinho bị cáo buộc có những lời lẽ, ngôn ngữ xúc phạm/lăng mạ đối với trọng tài điều khiển trận đấu. Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ quyết định án phạt trong thời gian tới".

Trước đó, trận chung kết Europa League giữa hai đối thủ AS Roma và Sevilla đã diễn ra theo một cục diện vô cùng căng thẳng và nóng nảy, điều này phần nào đó đã được thể hiện qua việc trọng tài chính của trận đấu đã rút ra tổng cộng 14 chiếc thẻ vàng, nhiều nhất từ ​​​​trước đến nay trong một trận đấu ở Cúp C2 châu Âu.

0_GettyImages-1495217041 (1)
Lăng mạ trọng tài trong trận chung kết Europa League, Mourinho chính thức bị UEFA buộc tội

Chỉ vài giờ sau khi cuộc chạm trán tại Budapest, Hungary kết thúc, các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trọng tài người Anh Taylor và gia đình của ông đã bị các cổ động viên AS Roma quấy rối tại sân bay trên đường trở về nhà.

Trong đoạn clip, một số người hâm mộ quá khích của đội bóng đến từ nước Ý đã dùng những lời lẽ khó nghe để mạt sát, thậm chí ném chai nước vào ghế về phía vị trọng tài sinh năm 1978.

"UEFA kịch liệt lên án hành vi bạo lực nhắm vào trọng tài Anthony Taylor và gia đình ông ấy. Những hành động như vậy là không thể chấp nhận được và làm suy yếu tinh thần fair-play và sự tôn trọng mà UEFA đề cao.

UEFA duy trì sự hợp tác chặt chẽ với cảnh sát địa phương và an ninh sân bay bắt đầu từ khi các trọng tài đến thành phố đăng cai. Trước đó, chúng tôi đã không ngừng cố gắng tăng cường các biện pháp an ninh cũng như phối hợp với các chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho các quan chức trận đấu", UEFA cho biết thêm trong một tuyên bố.

Không những thuyền trưởng và cổ động viên AS Roma bị buộc tội, người hâm mộ của đội bóng đến từ Tây Ban Nha, Sevilla cũng bị kết luận đã có hành vi không đúng chuẩn mực trong suốt thời gian diễn ra trận đấu như pháo hoa, ném đồ vật, xâm phạm sân,... và chắc chắn, tất cả sẽ phải nhận án phạt nặng trong thời gian sắp tới đây.

Theo dõi Sports442 trên