sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

AS Roma chưa thi đấu, Jose Mourinho đã 'cầm đèn chạy trước ô tô'

Thứ năm, 18/05/2023 14:01 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Trước cuộc tái ngộ tại bán kết lượt về với Bayer Leverkusen, huấn luyện viên Jose Mourinho gây bất ngờ khi tuyên bố Roma đã vô địch Europa League.

AS Roma sẽ có cuộc đối đầu với Bayer Leverkusen vào rạng sáng ngày 19 tháng 5 sau khi đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 tại bán kết lượt đi trên sân nhà Stadio Olimpico vào tuần trước.

HLV Jose Mourinho khang dinh AS Roma da vo dich Europa League.
HLV Jose Mourinho khẳng định AS Roma đã vô địch Europa League.

Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho hành quân đến Đức với mục tiêu giành chiến thắng hoặc chí ít là một trận hòa để có thể giành tấm vé vào chơi trận chung kết thứ hai liên tiếp. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đặt niềm tin vào chiếc cúp nhưng ông cũng đã khiến không ít người bất ngờ bởi cho rằng về mặt lý thuyết, AS Roma đã trở thành nhà vô địch.

“Nếu tôi không có tham vọng giành chiến thắng thì chắc chắn tôi sẽ nói rằng Roma đã vô địch Europa League rồi. Bởi vì nếu giải đấu không có sự xuất hiện của những đội rớt xuống từ Champions League, AS Roma hiển nhiên sẽ là nhà vô địch. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, mục tiêu của tôi không gì hơn ngoài việc giành chiến thắng. 

Tôi muốn thể hiện rất rõ ràng sự tôn trọng của mình đối với Leverkusen. Nhưng chức vô địch này nên dành cho một đội bóng được xây dựng để chơi ở Europa League và đã có 14 trận ở giải đấu này hơn là cho một đội đã đầu tư để chơi ở vòng bảng Champions League".

Nếu vượt qua Bayer Leverkusen thêm một lần nữa hoặc ít nhất là một trận hòa, Mourinho sẽ đưa Roma tới trận chung kết châu Âu thứ 2 liên tiếp và là trận chung kết thứ 6 của ông. Tại đấu trường Roma Europa League mùa này, Roma được xem là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

“Quá khứ đã là quá khứ, chúng ta không biết tương lai, vì vậy đây là hiện tại và đó mới là điều quan trọng. Ở Porto, tôi đã có 2 trận chung kết cúp châu Âu trong các năm liên tiếp. Tôi rất muốn lọt vào chung kết bây giờ, không phải cho tôi, bởi vì tôi đã trở thành một người khác. Tôi muốn lọt vào chung kết vì các cầu thủ và các cổ động viên”.

HLV Jose Mourinho khang dinh AS Roma da vo dich Europa League.
HLV Jose Mourinho khẳng định AS Roma đã vô địch Europa League.

Trong khoảng thời gian gần đây, Jose Mourinho được cho là đang rất gần với việc tiếp quản chiếc ghế nóng tại gã khổng lồ PSG. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng bác bỏ mọi đồn đoán và khẳng định rằng bản thân vẫn đang cùng Roma theo đuổi vinh quang nên không vội tính chuyện tương lai.

Theo dõi Sports442 trên