sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sát thềm chung kết Europa League, Jose Mourinho được tiếp thêm động lực từ vị đồng nghiệp thân thiết

Thứ ba, 30/05/2023 17:05 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước trận đối đầu với Sevilla tại chung kết Europa League, huấn luyện viên AS Roma, Jose Mourinho đã nhận được sự ủng hộ cực lớn từ người đồng nghiệp Carlo Ancelotti. 

Phát biểu trong cuộc trò chuyện mới nhất với báo giới Italia, khi được hỏi ông có đánh giá như nào về cuộc đối đầu giữa AS Roma và Sevilla tại chung kết Europa League sắp tới, huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận định rằng: 

“Hãy hy vọng rằng AS Roma sẽ vô địch Europa League. Sevilla là một đội bóng mạnh. Có thể họ đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn ở La Liga, nhưng hiện đang họ đang vươn lên ở gần giữa bảng và cách xa nhóm xuống hạng. Đội bóng này đang được tổ chức lại rất tốt. Tuy nhiên, AS Roma có một huấn luyện viên rất giàu kinh nghiệm. Huấn luyện viên Mourinho đã dự nhiều trận chung kết cúp châu Âu, kinh nghiệm của ông ấy sẽ giúp AS Roma giành chiến thắng”.

image (1)
Sát thềm chung kết Europa League, Jose Mourinho được tiếp thêm động lực từ người đồng nghiệp

Trong quá khứ, vị thuyền trưởng hiện tại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng là cựu huyền thoại của AS Roma. Thuở còn khoác áo đội bóng chủ sân Olimpico, Ancelotti từng giúp câu lạc bộ thành Rome vô địch Serie A năm 1983 và 4 lần vô địch Cúp quốc gia Italia.

Việc nhà cầm quân sinh năm 1959 không ngừng ủng hộ AS Roma còn đến từ việc ông và Jose Mourinho có một tình bạn vô cùng thân thiết, cả hai trong sự nghiệp cũng đã từng có khoảng thời gian dẫn dắt các câu lạc bộ như Chelsea và Real Madrid.

Trong khi đó, huấn luyện viên Jose Mourinho hiện đang dồn toàn lực của mình chuẩn bị cho AS Roma có trận chung kết Europa League ở trạng thái tốt nhất. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa thông báo về các buổi tập của AS Roma tại trung tâm huấn luyện Trigoria trong tình trạng “đóng cửa” với giới truyền thông, trước khi đáp chuyến bay sang Budapest, Hungary. Trước đó, "Người đặc biệt" cũng có động thái gây sốc khi cấm ban lãnh đạo đến sân tập của đội bóng.

hlv-mourinho - 1684546711265556192198 (1)
Sát thềm chung kết Europa League, Jose Mourinho được tiếp thêm động lực từ người đồng nghiệp

Với phương châm bịt kín những "khoảng trống, kẽ hở", huấn luyện viên Mourinho cũng rất kín tiếng về tình hình lực lượng của AS Roma. Tuy nhiên, theo báo giới Italia khẳng định, những ngôi sao hàng đầu như Paulo Dybala, Lorenzo Pellegrini, Leonardo Spinazzola đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng góp mặt trong danh sách tập trung dự chung kết Europa League.

Trận chung kết Europa League với Sevilla cũng là mục tiêu duy nhất còn lại của thầy trò HLV Mourinho. Giành chiến thắng trước đối thủ trong trận đấu này sẽ giúp AS Roma giành thêm danh hiệu vô địch cúp châu Âu và có tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Tại Serie A, AS Roma hiện đang xếp thứ 6 trước vòng đấu cuối cùng, họ đang giữ một suất dự Europa League, tuy nhiên, nếu thua Spezia, đội bóng chủ sân Olimpico sẽ phải xuống chơi ở Conference League.

Theo dõi Sports442 trên