sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Jose Mourinho bật khóc đầy cảm xúc trong ngày làm nên lịch sử cùng AS Roma

Thứ sáu, 19/05/2023 09:01 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Thắng chung cuộc 1-0 trước Bayer Leverkusen sau hai lượt trận bán kết, thầy trò Jose Mourinho dắt tay nhau vào chung kết Europa League năm thứ hai liên tiếp.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho, AS Roma đã có lần thứ hai liên tiếp tiến vào chung kết Europa League sau khi giành chiến thắng chung cuộc 1-0 tại bán kết trước đội bóng đến từ nước Đức Bayer Leverkusen.

Jose Mourinho bat khoc day cam xuc trong ngay lam nen lich su cung AS Roma
Jose Mourinho bật khóc đầy cảm xúc trong ngày làm nên lịch sử cùng AS Roma

Sau thất bại 0-1 trong trận lượt đi, trở về lại trên sân nhà, Leverkusen là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ và được kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso có thể tạo ra đột phá trước một đội bóng được bài binh bố trận hợp lý bởi Jose Mourinho.

Các số liệu thống kê trong hiệp một cũng phản ánh cả sự kiểm soát bóng của đội chủ nhà, với tỷ lệ cầm bóng 73% và 12 lần tạo ra cơ hội trước khung thành đối thủ, đội bóng đến từ nước Đức vẫn không thể hạ gục được các ngôi sao của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha.  

Cầm hòa Leverkusen với tỉ số 0-0, AS Roma có thắng lợi chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận và giành quyền vào chung kết Europa League.

Jose Mourinho bat khoc day cam xuc trong ngay lam nen lich su cung AS Roma
Jose Mourinho bật khóc đầy cảm xúc trong ngày làm nên lịch sử cùng AS Roma

Sau khi xác định đã giành được tấm vé vào chơi trận cuối cùng, huấn luyện viên Jose Mourinho đã không thể kìm nén được những cảm xúc của bản thân. Người hâm mộ sau đó đã được chứng kiến khoảnh khắc “người đặc biệt” rơi nước mắt sau trận đấu.

HLV Jose Mourinho cho biết: “Các chàng trai đã cố gắng rất nhiều, và chúng tôi lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu khác. Đó là một đội bóng không thể tin được, tôi không biết liệu tôi có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Roma hay không nhưng những cầu thủ này xứng đáng nhận được điều gì đó đặc biệt".

"Mối quan tâm của tôi giờ đây không phải là ghi dấu vào trong lịch sử Roma. Điều quan trọng là tôi đã giúp các cầu thủ của mình trưởng thành, đạt được những điều to lớn. Điều đó cũng giúp cổ động viên AS Roma hưởng trọn niềm vui, họ đã cho tôi rất nhiều kể từ ngày đầu tiên tôi đến đây", Jose Mourinho chia sẻ thêm sau trận đấu. 

Theo dõi Sports442 trên