sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Qatar sẵn sàng đưa ra giá thầu thứ 5 để mua Man Utd

Thứ ba, 30/05/2023 15:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ BBC, Sheikh Jassim sẵn sàng đệ trình giá thầy thứ 5 để để giành chiến thắng trong quá trình tiếp quản Man Utd.

Tỷ phú người Qatar đã đưa ra lời đề nghị được cho là "chấp nhận hoặc từ bỏ" vào đầu tháng này để kiểm soát 100% Man Utd từ nhà Glazer. 

Lời đề nghị thứ 4 sau đó của Sheikh Jassim cũng đã được đưa ra 2 tuần sau khi vòng đấu giá cuối cùng khép lại. Nó được đặt ra khi giới đầu tư Qatar được cho là cần phải làm nhiều hơn như thế để giành chiến thắng trước INEOS - đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

sheikh jassim sap dua ra gia thau thu 5 de mua lai man utd
Sheikh Jassim sắp đưa ra giá thầu thứ 5 để mua lại Man Utd.

Sir Jim Ratcliffe được coi là người trả giá được ưu tiên khi kiểm soát hơn 50% cổ phần của Man Utd và sẵn sàng giữ để Joel và Avram Glazer giữ lại 20% cổ phần. 

Tuy nhiên mới đây, theo thông báo từ nhà báo cực kỳ uy tín về các tin tức của Man Utd - Simon Stones của đài BBC, Sheikh Jassim được cho là sẽ đưa ra lời đề nghị thứ 5 để tiếp quản Man Utd từ tay của nhà Glazer. 

"Các giám đốc của Manchester United đã nhận được thông tin cập nhật về khả năng bán câu lạc bộ trong cuộc họp hội đồng quản trị vào thứ Năm tuần trước", Simon Stone cho biết. 

"Vẫn chưa có quyết định nào về việc liệu gia đình Glazer sẽ chấp nhận một trong những giá thầu hiện tại từ Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe hay Sheikh Jassim".

"Giới đầu tư Qatar đã đặt giá thầu thứ tư cách đây hơn hai tuần nhưng có cảm giác Sheikh Jassim có thể bị cám dỗ để tăng cao hơn".

hlv erik ten hag muon man utd som ket thuc qua trinh doi chu
HLV Erik ten Hag muốn Man Utd sớm kết thúc quá trình đổi chủ.

"Sheikh Jassim muốn mua 100% cổ phần của câu lạc bộ, trong khi INEOS sẵn sàng mua một lượng cổ phần nhỏ hơn để cho phép các đồng chủ tịch hiện tại Joel và Avram Glazer giữ lại lợi ích tài chính trong câu lạc bộ".

"Có tin đồn về một thông báo có thể xảy ra vào thứ Sáu nhưng điều đó đã không thành hiện thực".

Một số nguồn tin cho biết, tất cả nhà Glazer đều đã đồng ý bán 100% cổ phần của Man Utd. Giới chủ hiện tại của Quỷ Đỏ không muốn gánh thêm nợ cũng như giữ lại cổ phần. Đương nhiên với điều kiện đó, Sheikh Jassim là bên được lựa chọn ưu tiên trong việc sở hữu đội chủ sân Old Trafford. 

Ngoài ra, Sheikh Jassim được cho đang tiếp tục tăng cường nỗ lực tiếp quản Man Utd và đang giao dịch trực tiếp với nhà Glazer. 

Theo dõi Sports442 trên