sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Người đặc biệt Jose Mourinho tự tin sẽ đánh bại 'lịch sử' để lên ngôi vương tại Europa League

Thứ tư, 31/05/2023 15:06 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Đứng trước đội bóng được xem "ông vua" của Europa League, huấn luyện viên Jose Mourinho tin rằng các học trò của mình sẽ chiến đấu để giành chiến thắng trong trận chung kết.

Khi tất cả đang đổ dồn vào lịch sử của Sevilla - đội bóng toàn thắng trong 6 trận chung kết mà họ từng tham gia thì "Người đặc biệt" Jose Mourinho lại một lần nữa đi ngược với đám đông để khẳng định rằng "lịch sử không xỏ giày vào sân thi đấu".

95d4695bfaf0-download-2 (1)
Người đặc biệt Jose Mourinho tự tin sẽ đánh bại 'lịch sử' để lên ngôi vương tại Europa League

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Đối với Sevilla, chơi trong một trận chung kết Europa League với họ gần như là điều bình thường, tuy nhiên, đối với chúng tôi, đó là một sự kiện phi thường.

Còn đối với người hâm mộ Sevilla, đi xem một trận chung kết châu Âu giống như đi xem một trận đấu ở Tây Ban Nha, tuy nhiên, đối với chúng tôi, đó là một sự kiện mang tính lịch sử. Vì vậy, chúng tôi muốn làm nên lịch sử.

Lịch sử không xỏ giày vào sân thi đấu nhưng lịch sử giúp họ trở thành một đội bóng được yêu thích và chúng tôi tôn trọng điều đó. Họ có kinh nghiệm mà chúng tôi không có, nhưng chúng tôi xứng đáng chơi trận chung kết này, chúng tôi đã nói điều đó từ rất lâu rồi".

soccer-europa-sev-rom-preview (1)
Người đặc biệt Jose Mourinho tự tin sẽ đánh bại 'lịch sử' để lên ngôi vương tại Europa League

Bước vào trận chung kết lịch sử, Sevilla cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Mourinho để có lần thứ 7 lên ngôi vương tại đấu trường Europa League - một kỷ lục mà chưa có bất kỳ đội bóng châu Âu nào làm được.

Đặc biệt, cả đại diện đến từ Tây Ban Nha và Mourinho đều chưa từng thua bất kỳ một trận chung kết châu Âu nào. Đội bóng chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán đã thắng cả 6 trận chung kết cúp C2 trong khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha trở thành nhà cầm quân đầu tiên dành được tất cả các danh hiệu châu Âu tại cấp CLB.

“Tôi có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng kinh nghiệm từ các cầu thủ cũng rất quan trọng và các cầu thủ của Sevilla có thừa điều đó. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi đã gắn bó cùng nhau được hai năm và họ cũng khao khát làm được điều gì đó đặc biệt trong trận đấu sắp tới", vị thuyền thưởng sinh năm 1963 chia sẻ. 

Theo dõi Sports442 trên