sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hạ gục AS Roma trên chấm penalty cân não, Sevilla chính thức trở thành tân vương của UEFA Europa League

Thứ năm, 01/06/2023 05:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trận chung kết UEFA Europa League đã đưa các CĐV đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và cuối cùng, Sevilla đã trở thành tân vương của giải đấu này.

Sevilla 1-1 AS Roma (4-1)

Ghi bàn

Sevilla: Mancini (phản lưới 55')

AS Roma: Dybala (35')

Đội hình ra sân 

Sevilla: Bounou, Navas, Balde, Gudelj, Telles, Rakitic, Fernando, Gil, Oliver Torres, Ocampos, En-Nesyri.

AS Roma: Patricio, Smalling, Mancini, Ibanez, Spinazzola, Celik, Cristante, Matic, Dybala, Abraham, Pellegrini.

Trái ngược với dự đoán ban đầu về một thế trận chặt chẽ, trận chung kết UEFA Europa League đã diễn ra tương đối nhanh và cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc với quyền chủ động hơn thuộc về AS Roma. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho thi đấu khá lấn lướt nhưng nhìn chung vẫn là sự "ăn miếng trả miếng" tới từ cả hai đội.

sevilla la nha vui cua uefa europa league
Sevilla là nhà vua của UEFA Europa League.

AS Roma cũng đã tạo ra cho mình những cơ hội ăn bàn khá rõ ràng và sau cùng điều gì đến cũng đã phải đến khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho có được bàn thắng mở tỉ số trước ở phút thứ 35 của trận đấu. Từ đường chọc khe của Mancini, Dybala đã có pha thoát xuống không ngoan về cánh trái ngược khi dứt điểm chéo góc, tung lưới Sevilla.

Sau bàn khi phải nhận bàn thua, Sevilla cũng đã có những bước đáp trả ngược trở lại nhưng đáng tiếc là đội bóng này đã không thể tìm thấy bàn thắng gỡ hòa. Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại với lợi thế dẫn bàn cho AS Roma.

Tuy nhiên, Sevilla cũng không phải chờ đợi quá lâu khi có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 55. Sau đường chuyền khó chịu bên phía cánh phải của Navas, trung vệ Mancini của AS Roma đã lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp cho đại diện Tây Ban Nha đưa trận đấu về vạch xuất phát.

dai dien tay ban nha cho thay su thong tri tai giai dau nay
Đại diện Tây Ban Nha cho thấy sự thống trị tại giải đấu này.

Quãng thời gian sau đó chứng kiến sự lép vế của AS Roma nhưng cũng không có thêm bàn thắng được ghi. Ngay cả khi đôi bên kéo nhau vào tới hiệp phụ, cũng không có bất kỳ lần nào cầu thủ của hai đội được dịp ăn mừng.

Để rồi khi bước tới loạt sút penalty đầy cân não và may rủi, Sevilla đã cho thấy sự bản lĩnh hơn khi giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-2. Chung cuộc đoàn quân của HLV Jose Mendilibar đã chính thức trở thành tân vương tại UEFA Europa League, qua đó tiếp tục cho thấy sự thống trị giải đấu này.

Theo dõi Sports442 trên