sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Phô diễn sức mạnh trước Chelsea, Real Madrid hiên ngang tiến vào bán kết

Thứ tư, 19/04/2023 05:55 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Real Madrid tiếp tục cho thấy đẳng cấp cao hơn khi mang về thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Chelsea trong trận đấu lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League.

CHELSEA 0-2 REAL MADRID

BÀN THẮNG

Real Madrid: Rodrygo (58', 80')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Kepa, Chalobah, Silva, Fofana, James, Fernandez (Sterling 67'), Kante, Kovacic, Cucurella (Mudryk 68'), Gallagher (Felix 67'), Havertz (Mount 77').

Real Madrid: Courtois, Carvajal (Nacho 81'), Militao, Alaba (Rudiger 46'), Camavinga, Modric, Valverde, Kroos (Ceballos 76'), Rodrygo (Asensio 82'), Benzema (Tchouameni 71'), Vinicius.

Đúng như với những gì tuyên bố trước trận, Chelsea với điểm tựa sân nhà Stamford Bridge đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, mặc dù đã có những cơ hội nhất định nhưng The Blues lại thiếu đi sự sắc bén cần thiết.

Trong khi đó, Real Madrid với lợi thế dẫn trước 2 bàn thắng đã chủ động chơi chậm rãi, ưu tiên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công với tốc độ ở phía trên của Federico Valverde, Rodrygo và Vinicius. 

real madrid cho thay su sac ben trong kha nang tan cong
Real Madrid cho thấy sự sắc bén trong khả năng tấn công.

Hai đội bóng này chơi "ăn miếng trả miếng" trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không đội bóng nào có thể tận dụng được thời cơ để mang về bàn thắng sớm. Nhưng có thể thấy, Chelsea là đội đã tạo ra được những tình huống ăn bàn rõ ràng hơn. 

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Chelsea đã có những thời cơ cực kỳ thuận lợi để mang về bàn thắng. Liên tục bắn phá nhưng không thành công, The Blues đã bị Real Madrid "trừng phạt" sau đó.

Cụ thể, xuất phát từ một tình huống chuyển trạng thái rất nhanh ở phút thứ 58, bóng được đưa đến chân của Rodrygo và cầu thủ này đã có tình huống mở tốc đưa bóng xuống đáy biên và căng ngang vào trong. Bóng đến chân Vinicius Jr và cầu thủ số 20 đã có pha chuyền bóng trở lại để Rodrygo dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu.

real madrid lan thu hai lien tiep ha guc chelsea o tu ket uefa champions league
Real Madrid lần thứ hai liên tiếp hạ gục Chelsea ở tứ kết UEFA Champions League.

Sau bàn thua, HLV Frank Lampard liên tục có những sự thay đổi người trên hàng công nhằm mang tới sự mới mẻ và cũng để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng mọi thứ mà Chelsea thể hiện sau đó đều cực kỳ đáng thất vọng.

Đối với Real Madrid dù không tấn công nhiều nhưng họ vẫn có được điều mình cần đó là bàn thắng. Phút 80, từ đường chuyền của Vinicius Jr, Federico Valverde có pha đi bóng mạnh mẽ xuyên thẳng vào hàng thủ Chelsea trước khi chuyền ngang sang để Rodrygo dễ dàng dứt điểm hoàn tất cú đúp cho riêng mình trận này.

Chung cuộc Real Madrid đã mang về thắng lợi 2-0 trước Chelsea và thầy trò HLV Carlo Ancelotti cũng đoạt lấy tấm vé tiến bước vào vòng đấu bán kết với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên