sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nội bộ tuyển Pháp lục đục, 'công thần' tính chuyện giã từ

Thứ tư, 22/03/2023 11:38 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thất vọng vì không được lựa chọn làm tân đội trưởng của ĐT Pháp, tiền đạo Antoine Griezmann đang cân nhắc quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Kylian Mbappe đã được "thừa kế" chiếc băng đội trưởng với Les Bleus sau khi thủ môn Hugo Lloris và trung vệ Raphael Varane tuyên bố từ giã ĐTQG sau khi VCK World Cup 2022 khép lại. HLV Didier Deschamps được cho là đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều lựa chọn trước khi quyết định trao băng thủ quân cho tiền đạo 24 tuổi và điều này được vị chiến lược gia 54 tuổi xác nhận trong cuộc họp báo cách đây không lâu.

antoine griezmann to ra that vong khi hlv didier deschamps trao bang thu quan dt phap cho kylian mbappe
Antoine Griezmann tỏ ra thất vọng khi HLV Didier Deschamps trao băng thủ quân ĐT Pháp cho Kylian Mbappe.

Quyết định đó được cho là đã khiến Antoine Griezmann, người đã phục vụ lâu dài cho ĐT Pháp cảm thấy vô cùng khó chịu và tiền đạo đang thuộc biên chế của Atletico Madrid chỉ được bổ nhiệm làm đội phó mới của Les Bleus. Có những nguồn tin tuyên bố rằng, Griezmann hiện đang cân nhắc việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Rõ ràng điều này là hoàn toàn có thể hiểu được bởi ngôi sao 32 tuổi của Atletico Madrid đã có 117 lần khoác áo tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt đội một vào năm 2014. Antoine Griezmann cũng đã ghi 42 bàn cho Pháp, giúp họ trở lại vinh quang toàn cầu vào năm 2018, và người ta cho rằng kinh nghiệm dày dặn của anh sẽ khiến anh trở thành người kế vị phù hợp cho Hugo Lloris. Trước đây, cầu thủ sinh năm 1991 đã nói về cam kết của mình với ĐT Pháp: “Tôi cống hiến tất cả cho nước Pháp và cho Deschamps.”

antoine griezmann can nhac viec gia tu dt phap.
Antoine Griezmann cân nhắc việc giã từ ĐT Pháp.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Griezmann nảy sinh ý định chia tay ĐT Pháp. Trước đó, sau World Cup 2018 và Euro 2020, cầu thủ sinh năm 1991 này cũng đã từng có những động thái tương tự nhưng chính HLV Didier Deschamps đã thuyết phục tiền đạo này đổi ý.

Trong quyết định lần này, HLV Didier Deschamps được cho là xem Kylian Mbappe như một lựa chọn dài hạn phù hợp hơn, với tư cách là người có thể đeo băng đội trưởng trong 10 năm tới. Thế nhưng quyết định đó có thể gây chia rẽ trong nội bộ tuyển Pháp trước trận mở màn vòng loại Euro 2024 với Hà Lan và Cộng hòa của Ireland.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên