sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi đứng trước 'ngưỡng cửa' quan trọng, có cơ hội soán ngôi vị 'độc tôn' của Ronaldo

Thứ năm, 16/03/2023 14:19 (GMT+7)

Dù đã rời châu Âu nhưng niềm tự hào cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo có nguy cơ bị chính kình địch lâu năm Messi tước bỏ.

Hồi đầu năm nay, Ronaldo đã khép lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại châu Âu để chuyển tới CLB Al Nassr tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út (Saudi Pro League). Theo AFP, siêu sao 38 tuổi sẽ kiếm được số tiền khổng lồ 200 triệu euro/năm, qua đó trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Ngoài ra, nguồn tin này cho biết CR7 sẽ chuyển sang vai trò đại sứ cho bóng đá Ả Rập sau khi hợp đồng thi đấu của anh kết thúc vào năm 2024. Dẫu vậy, ngay từ thời điểm hiện tại, Ronaldo đã là cầu thủ số 1 và là gương mặt đại diện của cả nền bóng đá Ả Rập Xê Út.

Messi vs Ronaldo
Al Hilal muốn biến Messi trở thành biểu tượng mới đại diện cho giải đấu và cả nền bóng đá Ả Rập Xê Út

Thế nhưng, vị thế này có thể bị đe dọa bởi không ai khác ngoài kình địch lâu năm của anh, Lionel Messi. Theo Marca, đối thủ không đội trời chung của Al Nassr là Al Hilal đang chuẩn bị một lời đề nghị khủng nhất lịch sử để lôi kéo El Pulga chuyển tới Saudi Pro League.

Tháng 1/2023, báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo cho biết một CLB Arab Saudi đang chuẩn bị gửi đề nghị trị giá 350 triệu USD cho Messi. Hoàng thân Qatar Nasser Al-Attiyah, thậm chí khẳng định tiền đạo 35 tuổi sẽ đến Arab Saudi chơi cho CLB Al Hilal từ hè 2023.

Tới ngày 15/3, tờ Marca đưa tin Al Hilal sẵn sàng "kiểm tra quyết tâm của Messi" bằng việc mời anh ký hợp đồng với các điều khoản tương tự khi đối thủ Al Nassr tuyển mộ Ronaldo. Điều này đồng nghĩa với việc Messi sẽ có thu nhập 240 triệu USD mỗi mùa, gồm lương cứng, các khoản thưởng và trở thành hình ảnh đại diện cho khát vọng thể thao của Arab Saudi.

Messi
Messi đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng

Hợp đồng của Messi với Paris Saint Germain (PSG) sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Mới đây, tờ L'Équipe tiết lộ rằng CLB nhà giàu nước Pháp đã tạm ngưng đàm phán hợp đồng với El Pulga vì áp lực của luật Công bằng tài chính. Để tồn tại, PSG có thể phải giảm phần lớn quỹ lương để cân bằng sổ sách. Chính vì vậy, tương lai của Messi đang được xem là chủ đề nóng.

Saudi Arabia đang chạy đua giành đăng cai World Cup 2030. Do đó, họ rất muốn đưa cả Messi và C.Ronaldo vào chiến dịch quảng bá. Đó là lý do các CLB ở giải đấu này (thuộc sở hữu của Hoàng gia Saudi Arabia) không tiếc tiền chiêu mộ hai siêu sao bóng đá vĩ đại.

Al Hilal là đội bóng giàu thành tích nhất Arab Saudi, với 65 danh hiệu, trong đó có kỷ lục 18 lần vô địch Saudi League và kỷ lục bốn lần đăng quang AFC Champions League.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên