sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi và PSG: Khi chia tay là tốt nhất cho cả hai

Thứ hai, 20/03/2023 10:58 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

PSG lần đầu tiên thất bại tại Le Parc des Princes sau gần 2 năm. Messi dù thi đấu hay nhất nhưng lại là người hứng chịu nhiều chỉ trích nhất từ phía người hâm mộ.

Thất bại bất ngờ 0-2 của PSG trước Rennes là trận thua đầu tiên của PSG trên sân nhà tại Ligue 1 trong gần 2 năm qua. Phong độ kém cỏi của dàn sao PSG đến trong bối cảnh chỉ còn duy nhất mặt trận Ligue 1 để tập trung sau khi đã bị loại ngay vòng 16 đội Champions League cũng như Cúp QG Pháp. Đáng chú ý đây là trận thua thứ 2 trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường của gã nhà giàu nước Pháp. 

Dù đã rất nỗ lực cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng các tình huống đột biến. Kiến tạo những cơ hội rõ rệt, thu hồi bóng nhiều nhất bên phía PSG. Thậm chí trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của cặp đấu này nhưng Messi vẫn nhận về những lời chỉ trích đến từ các cổ động viên. 

Trong bầu không khí ngột ngạt Messi có hành động chỉ ra tương lai anh không còn ở Paris. Cụ thể, dù thua trận thì các cầu thủ PSG vẫn nán lại để cảm ơn người hâm mộ đã đến sân cổ vũ, nhưng Messi thì bỏ đi thẳng vào đường hầm.

uK3NhbIy
Messi đi vào đường hầm ngay sau khi trận đấu với Rennes kết thúc.

Đây có thể là giọt nước làm tràn ly mối quan hệ của PSG và Messi. Nhiều tổ chức báo chí và truyền thông khác ở xứ lục lăng cũng tin rằng Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Paris. Quan điểm trên là có cơ sở, bởi nhà vô địch World Cup 2022 đang không thật sự hạnh phúc tại PSG.

Bất chấp phong độ tích cực trong màu áo PSG ở mùa này, Messi vẫn luôn phải đối mặt với áp lực từ dư luận tại Pháp. Họ cho rằng chân sút sinh năm 1987 thể hiện quá hời hợt và kém xa khi anh khoác áo đội tuyển Argentina. Trong bối cảnh quá trình đàm phán hợp đồng giữa PSG và Messi lâm vào bế tắc, các cổ động viên liên tục la ó, mối quan hệ với HLV trưởng Galtier cũng được cho là xấu đi thì lựa chọn ra đi có lẽ là hợp lí với El Pulga vào thời điểm này.

Gần đây có rất nhiều tin đồn liên quan đến tương lai của siêu sao đã dành 7 quả bóng vàng. Khi mái nhà cũ Barcelona đang có những động thái trong việc đưa đứa con của mình trở lại mái nhà xưa, hay những đồng tiền của giới chủ Ả Rập đang muốn mang Messi về Tây Á để tạo nên một cuộc song mã với Ronaldo. Mọi thứ vẫn còn chưa rõ ràng nhưng có một điều mà ai cũng nhìn thấy là Messi đang không hạnh phúc tại sân công viên các hoàng tử. PSG không bao giờ cho cảm giác như ở nhà đối với Messi.

Theo dõi Sports442 trên