sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Kylian Mbappe: Kẻ khiến Bayern Munich phải dè chừng

Thứ tư, 08/03/2023 16:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bước vào trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League, Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ giúp PSG đảo ngược tình thế ở trên sân.

Trận đấu lượt đi giữa PSG vs Bayern Munich ở vòng 16 đội UEFA Champions League đã diễn ra với kịch bản không quá khó đoán. Đoàn quân của HLV Christophe Galtier đã thi đấu lép vế hơn ở trên sân do thiếu vắng đi những cầu thủ trụ cột quan trọng, trong đo Kylian Mbappe là người được tung vào sân trong hiệp 2 do trước đó đã dính chấn thương. 

mbappe tao ra su khac biet khi vao san o luot di
Mbappe tạo ra sự khác biệt khi vào sân ở lượt đi.

Sự xuất hiện của "Nhà vô địch World Cup 2018" nhanh chóng mang lại tốc độ và sức mạnh cho hàng công của PSG và thậm chí cầu thủ sinh năm 1998 này còn đưa được bóng vào lưới Bayern Munich, đáng tiếc là đã không được công nhận bởi lỗi việt vị. Tuy nhiên, phải nói rằng kể từ khi Mbappe được tung vào sân, sức ép mà PSG tạo ra cho đối phương là lớn hơn rất nhiều.

Ở trận đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League tới đây, Kylian Mbappe hoàn toàn khỏe mạnh và có thể ra sân đá chính ngay từ đầu. Đó chính là lý do vì sao, HLV trưởng của PSG là Christophe Galtier đã tỏ ra rất tự tin: "Chúng tôi phải chơi nhiều hơn những gì đã làm ở trận đấu lượt đi."

"Đã có những kế hoạch được chuẩn bị và quan trọng hơn là chúng tôi có Kylian [Mbappe] ở trận đấu này. Mbappe cho chúng tôi sự tự tin cao hơn để tiến lên phía trước. Chúng tôi sẽ hướng bóng về phía cậu ấy. Chấn thương của Neymar là một điều đáng tiếc nhưng chúng tôi còn đó một Mbappe cực kỳ bản lĩnh ở trên sân."

mbappe chac chan se bi hang thu cua bayern munich theo sat o tran dau toi day
Mbappe chắc chắn sẽ bị hàng thủ của Bayern Munich theo sát ở trận đấu tới đây.

Những phát biểu của HLV Christophe Galtier không phải là không có cơ sở khi đây là trận đấu mà cánh phải của Bayern Munich hứa hẹn sẽ liên tục bị khai thác bởi Kylian Mbappe khi những Noussair Mazraoui và Benjamin Pavard đều không thể tham dự trận đấu này bởi những lý do khác nhau. Bất kỳ cầu thủ nào khác khi thi đấu ở vị trí này hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Chắc chắn đây là trận đấu mà Kylian Mbappe sẽ được "chăm sóc" rất kỹ bởi các cầu thủ phòng ngự bên phía đối phương. Thế nhưng điều đó càng cho thấy sự nguy hiểm của tiền đạo sinh năm 1998 này. Không chỉ Bayern Munich, Mbappe rõ ràng là "kẻ khiến mọi đội bóng đối đầu phải dè chừng". 

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên