sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khó khăn tài chính, Barcelona lại muốn các cầu thủ cắt giảm lương

Thứ bảy, 15/04/2023 20:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội chủ sân Spotify Camp Nou đang xem xét đề xuất toàn bộ đội hình cắt giảm lương trong mùa giải 2023/24 để giúp đỡ đội bóng trong tình hình tài chính khó khăn.

Theo Relevo dẫn nguồn từ Daily Mail, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez có thể sẽ bị cấm chuyển nhượng ở mùa giải năm sau do đã vượt giới hạn lương của La Liga. Tình hình tài chính của Blaugrana vào lúc này đang là vô cùng ảm đạm. 

Với kế hoạch tái thiết Camp Nou, Barcelona sẽ phải chịu nhiều chi phí hơn và tổng cộng các khoản vay của Blaugrana dự kiến ​​sẽ lên tới 1,3 tỷ bảng.

barcelona de nghi cac cau thu giam luong
Barcelona đề nghị các cầu thủ giảm lương.

Ngoài ra, việc giảm tới 200 triệu Euro tiền lương cũng là điều kiện bắt buộc với Barcelona trước khi mùa giải mới bắt đầu và đó là lý do vì sao, đội bóng này chỉ còn cách là bán đi cầu thủ trong đội hình của mình hoặc cắt giảm lương.

Việc cắt giảm lương đang được Barcelona đề xuất với toàn bộ đội hình và dự kiến sẽ giảm được 15%. Ngoài ra, đội chủ sân Spotify Camp Nou cũng sẽ hướng tới việc bán đi một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch dài hạn của đội bóng để thu về lợi nhuận nhất định. 

Barcelona đang hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng 61 triệu bảng nếu việc cắt giảm lương được tiến hành, nhưng vẫn còn phải xem liệu các cầu thủ có đồng ý với những yêu cầu như vậy hay không. Toàn đội sẽ phải cùng nhau đưa ra quyết định về vấn đề này nhưng các nguồn tin cho rằng sẽ rất khó để thuyết phục các cầu thủ chấp nhận cắt giảm.

doi chu san camp nou co the se phai ban di cac cau thu tru cot
Đội chủ sân Camp Nou có thể sẽ phải bán đi các cầu thủ trụ cột.

Thậm chí, một số trụ cột hoàn toàn có thể rời Barcelona ngay trong mùa hè tới đây để tìm kiếm những bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình. Điều đó chắc chắn sẽ gây ra nhiều xáo trộn trong kế hoạch dài hạn mà HLV Xavi Hernandez đang xây dựng. Tuy nhiên hiện tại, đội chủ sân Camp Nou không có quá nhiều phương án để giải quyết tình hình khi mà mùa bóng trước họ đã kích hoạt khá nhiều đòn bẩy kinh tế. 

Một số CLB hàng đầu châu Âu đều đang quan tâm tới một số những cầu thủ trụ cột trong đội hình của Barcelona và sẵn sàng đàm phán chuyển nhượng. Dẫu vậy thì Blaugrana rất có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng bị ép giá trong trường hợp họ buộc phải bán người. 

Vào lúc này, Barcelona vẫn đang dẫn đầu tại La Liga với 12 điểm nhiều hơn đội bóng đứng phía sau là Real Madrid. Cơ hội để Blaugrana lên ngôi vô địch đang là cực kỳ lớn khi mùa giải đã bước vào chặng cuối.

Theo dõi Sports442 trên