sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lộ diện nhà đầu tư mới đặt giá thầu mua lại Man Utd

Thứ bảy, 15/04/2023 17:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Quá trình đầu thầu cho Man Utd đã bước vào vòng đấu cuối cùng và đang dần lộ diện thêm những cái tên đặt giá thầu mua lại cổ phần của đội chủ sân Old Trafford.

Hồi đầu tuần, đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng vòng đấu thầu thứ ba và cũng là cuối cùng cho thương vụ mua lại Man Utd đã được nhà Glazer chấp thuận, hạn chót là vào ngày 28/04. Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội để sửa đổi giá thầu của mình tốt hơn nữa và sau đó, nhà Glazer sẽ lựa chọn.

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim Bin Al Thani vẫn là hai bên dẫn đầu trong thương vụ mua lại Man Utd và bây giờ có vẻ như Quỹ đầu tư Mỹ Carlyle có tài sản trị giá 298 tỷ bảng Anh, là một trong những ứng cử viên hàng đầu để giành được "cổ phần thiểu số" trong của Quỷ Đỏ.

them mot nha thau muon mua lai man utd lo dien
Thêm một nhà thầu muốn mua lại Man Utd lộ diện.

Theo Sky News, "gã khổng lồ" này đã có cuộc đàm phán về khoản đầu tư vào Old Trafford khi thời hạn chót của nhà Glazer đưa ra đang đến gần. Cũng theo nguồn tin này cho rằng, sự quan tâm của Carlyle đối với Man Utd là "nghiêm túc" và công ty đã thảo luận với các quan chức cấp cao của CLB trong suốt thời gian vừa qua.  

Carlyle là một công ty cổ phần tư nhân và đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ, sở hữu các công ty của Vương quốc Anh bao gồm dịch vụ phục hồi sự cố RAC và Addison Lee, tập đoàn cho thuê taxi. Thông tin chi tiết về đề nghị của quỹ đầu tư này vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ nhưng các nguồn tin cho cho rằng họ quan tâm đến việc mua lại một số cổ phần của Man Utd thay vì chuyển nhượng hoàn toàn Quỷ Đỏ. 

Sau khi nhà Glazer gần đây đã mở rộng quá trình tiếp quản sang vòng đấu thầu thứ 3, Manchester United Supporters Trust đã kêu gọi những người đứng đầu câu lạc bộ "đẩy nhanh" các cuộc đàm phán.

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim Bin Al Thani là hai đại diện nặng ký cho thương vụ này và hiện vẫn đang dẫn đầu. Tuy nhiên có đôi chút khác biệt trong cách đấu thầy của hai cái tên này.

thuong vu doi chu cua man utd dang di toi giai doan cuoi
Thương vụ đổi chủ của Man Utd đang đi tới giai đoạn cuối.

Sir Jim Ratcliffe chỉ muốn sở hữu 69% cổ phần của Man Utd và sẽ không đưa ra một lời đề nghị được cho là "điên rồ" để sở hữu đội chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe cũng cam kết rằng sẽ đưa đội bóng trở lại với vinh quang và chưa có những kế hoạch cụ thể hơn.

Trong khi đó, Sheikh Jassim Bin Al Thani là bên cho thấy quyết tâm cực kỳ lớn trong việc tiếp quản Man Utd từ tay của nhà Glazer. Đại diện tới từ Qatar mong muốn nắm toàn bộ quyền sở hữu Quỷ Đỏ và ngoài ra còn có những kế hoạch cực kỳ chi tiết như nâng cấp sân Old Trafford, cải tạo Carrington đầu tư cho đội nữ của Quỷ Đỏ và cam kết trả hết nợ,..

Kết quả của thương vụ "thế kỷ" này sẽ chỉ được biết vào cuối tháng 4 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên