sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chia tay Carlo Ancelotti, Real Madrid nhắm cái tên thay thế không ngờ

Thứ ba, 28/03/2023 07:00 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ Gianluca Di Marzio, Mauricio Pochettino là cái tên được chủ tịch của Real Madrid là Florentino Perez lựa chọn ngồi vào "ghế nóng" để thay thế cho Carlo Ancelotti.

HLV Carlo Ancelotti đã phải đối mặt với áp lực rất lớn từ ban lãnh đạo sau một loạt màn trình diễn kém cỏi ở các giải đấu trong nước. Điều này càng trở nên khó chấp nhận hơn khi Real Madrid phải nhận 3 trận thua liên tiếp dưới tay đối thủ truyền kiếp Barcelona.

Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều ứng cử viên đã nổi lên như một sự thay thế tiềm năng cho Carlo Ancelotti vào cuối mùa giải. Julian Nagelsmann, người vừa bị Bayern Munich sa thải, là một trong số đó.

mauricio pochettino duoc cho la ung cu vien so 1 cho vi tri hlv truong tai real madrid
Mauricio Pochettino được cho là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng tại Real Madrid.

Tuy nhiên, theo Gianluca Di Marzio, trong trường hợp họ không tiếp tục gắn bó với HLV Carlo Ancelotti vào mùa hè tới đây, Mauricio Pochettino mới chính là cái tên mà chủ tịch Florentino Perez yêu thích trong việc nắm quyền tại sân Santiago Bernabeu.

Mauricio Pochettino đã được liên kết với việc chuyển đến Santiago Bernabeu vài năm trước, nhưng thương vụ này đã không thành hiện thực. Kể từ đó, chiến lược gia người Argentina đã công khai mong muốn trở thành huấn luyện viên tại Real Madrid đó là lý do vì sao HLV này đã tiếp tục từ chối những lời đề nghị từ các CLB khác ở quãng thời gian vừa qua.

Khả năng chuyển đến Santiago Bernabeu đang trở nên thực tế hơn bao giờ hết, với việc "thuyền trưởng" người Argentina đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu và ngoài ra còn các lựa chọn khác như Julian Nagelsmann.

Từng dẫn dắt Tottenham và PSG, Mauricio Pochettino đã không dẫn dắt một câu lạc bộ nào kể từ khi rời đội bóng thủ đô nước Pháp vào giữa năm 2022. Tuy nhiên, chiến lược gia này có kinh nghiệm quản lý dày dặn, đã chỉ đạo 300 trận đấu tại Tottenham và sau đó là 84 trận đấu cho PSG.

hlv carlo ancelotti dang gap qua nhieu kho khan mua nay
HLV Carlo Ancelotti đang gặp quá nhiều khó khăn mùa này.

Chưa kể đến việc Mauricio Pochettino cũng có kinh nghiệm quản lý ở Tây Ban Nha bởi khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình, chiến lược gia người Argentina đã có quãng thời gian làm việc ở Espanyol. Do đó, "thuyền trưởng" sinh năm 1972 có thể là một lựa chọn thú vị cho Real Madrid khi họ tìm kiếm một khởi đầu mới sau mùa giải đáng thất vọng dưới thời Carlo Ancelotti.

Ở chiều ngược lại, rất có thể Carlo Ancelotti sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia Brazil vào mùa hè, như một sự thay thế trực tiếp cho Tite. Mặc dù đã liên tục khẳng định sẽ ở lại với Los Blancos nhưng vị chiến lược gia người Ý cho rằng mọi quyết định đều phụ thuộc vào chủ tịch Florentino Perez.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên