sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chấm điểm El Clasico: Barcelona đồng đều hơn, Real Madrid một cánh én không làm nên mùa xuân

Thứ hai, 20/03/2023 10:01 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Barcelona và Real Madrid đã cùng nhau tạo nên một trận El Clasico cực kì hấp dẫn, căng thẳng và cảm xúc tới những phút cuối cùng. Một Thibaut Courtois thi đấu ấn tượng trong khung thành của Los Blancos là không đủ để níu lại 1 điểm cho đại diện đến từ thủ đô. Trong khi đó một Barcelona đồng đều ở mọi vị trí đã có được niềm vui chiến thắng với bàn thắng quý như vàng ở phút 90+2 của Franck Kessie.

Barcelona đang là đội có số bàn thua ít nhất La Liga với chỉ 8 lần Ter Stergen phải vào lưới nhặt bóng. Phong độ cao của thủ thành người Đức là một phần rất quan trọng trong thành tích đứng đầu bảng xếp hạng đến lúc này của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng trong trận El Clasico đêm qua, Thibaut Courtois mới là người chiếm được spotlight ở vị trí người gác đền. Thủ thành người Bỉ đã có 5 lần cứu thua so với chỉ 3 lần của người đồng nghiệp bên kia sân. Theo chuyên trang chấm điểm cầu thủ Whoscored, 8 điểm là phần thưởng dành cho màn trình diễn xuất sắc của Courtois trong trận đấu này, cao nhất trận.  

Nhưng sự xuất sắc của Thibaut Courtois là không đủ để đem về ít nhất là 1 điểm cho Real. Khi mà các vị trí còn lại của đội bóng hoàng gia đều thi đấu dưới sức trong trận này. Xếp sau Courtois lần lượt là E. Militao (6.9) và K. Benzema (6.8). Điểm trung bình của các vị trí còn lại bên phía đội hình Real Madrid chỉ là 6 đến 6.5

Bộ đôi tiền vệ trứ danh T. Kroos và L. Modric là 2 trong số 3 cái tên thi đấu kém nhất của Real trận này. Sự mờ nhạt của hai tiền vệ này là nguyên nhân dẫn đến sự áp đảo nơi trung tuyến của Barca. Gánh nặng tuổi tác, cộng với việc phải cày ải quá nhiều ở các đấu trường là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Cái tên thi đấu kém hiệu quả nhất của Real trận này là A. Rudiger, hậu vệ người Đức nhận về điểm 6 cho màn trình diễn của mình khi tỏ ra quá lép vế trước sự cơ động của Lewandowski và Raphinha.

1
Sự xuất sắc của Courtois là không đủ để Real Madrid có được điểm trước Barcelona.

Trái ngược với sự thiếu ổn định nơi các vị khách. Barcelona tỏ ra đồng đều ở mọi vị trí, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Thiếu vắng Pedri tưởng chừng sẽ là sự thiếu hụt lớn cho chất lượng khu trung tuyến của Blaugrana nhưng sự thay thế mang tên S.Roberto đã không làm cho bất kì Cules nào phải thất vọng. Chính cầu thủ này là người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Nhưng bộ đôi S. Busquest và F. De Jong mới là động cơ, nguồn cảm hứng cho tất cả các pha bóng của Barca trận này. Khả năng luân chuyển trái bóng, kéo bóng, thoát pressing và tạo nhịp cho trận đấu là những gì mà hai ngôi sao này đã làm để lu mờ hoàn toàn hàng tiền vệ của Real. Đặc biệt là De Jong. Ngôi sao người Hà Lan là người được chấm điểm cao nhất bên phía đội hình Barca với 8 điểm. Ngôi sao người Hà Lan chuyền chính xác 94%, thực hiện tới 5 key pass, có tới 5 tình huống qua người thành công, 3 tình huống tắc bóng thành công, tung ra 1 cú sút.

Người chơi không tốt nhất bên phía Barca là Balde khi chỉ được chấm điểm 6 nhưng hoàn toàn có thể thông cảm được cho hậu vệ cánh 19 tuổi này. Vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện nơi cầu thủ trẻ trưởng thành tại lò La Masia. Nhưng không phải là không có những lời khen dành cho cầu thủ này, đặc biệt là tình huống kiến tạo ở những phút cuối giúp Franck Kessie ghi bàn thắng kết liễu Real Madrid

barca-vs-real-madrid-12-49
Tập thể Barcelona đã thi đấu đồng đều hơn Real Madrid trong trận El Clasico.

Những ngôi sao còn lại của Barcelona cũng có số điểm rất đều nhau ở các tuyến, cho thấy Barcelona là đội đã có sự chuẩn bị tốt hơn, cũng như điểm rơi phong độ tại La Liga vào thời điểm này của các học trò HLV Xavi là tốt hơn so với đoàn quân của Carlo Ancelotti. 3 điểm trong trận El Clasico, khoảng cách giữa Barca và Real giờ đây đã là 12 điểm khi La Liga chỉ còn 12 vòng đấu nữa. Chức vô địch dường như đã rất gần với Spotify Camp Nou. 

Chấm điểm cầu thủ Barca vs Real Madrid

Barcelona: Ter Stegen - 7; Araujo - 6,5, Kounde - 7, Christensen - 6,5, Balde - 6; Roberto - 7 (Kessie 77' - 7,5), Busquets - 7,5, De Jong - 8; Raphinha - 7 (Ferran Torres 83' - 6), Lewandowski- 7, Gavi - 7 (Ansu Fati 90' - 6)

Real Madrid: Courtois - 8; Carvajal - 7, Militao - 7, Rudiger - 6, Nacho - 6 (Mendy 72' - 6); Modric - 6 (Ceballos 76' - 6), Camavinga - 7(Tchouameni 76'- 6), Kroos - 6 (Rodrygo 72' - 6); Valverde - 7(Asensio 76'), Benzema - 7, Vinicius Junior - 6,5

Theo dõi Sports442 trên