sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

CHÍNH THỨC: Mối lương duyên giữa Tottenham và Conte kết thúc

Thứ hai, 27/03/2023 10:29 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng, chủ tịch của Tottenham là Daniel Levy đã quyết định sa thải HLV Antonio Conte và quá trình tìm kiếm 'thuyền trưởng' mới vẫn đang được diễn ra.

Người quản lý người Ý dự kiến ​​​​cũng sẽ rời Tottenham vào cuối mùa giải năm nay sau khi hết hạn hợp đồng với Tottenham, nhưng HLV Antonio Conte mới đây đã chính thức bị HLV Antonio Conte sa thải sau những lùm xùm ở giai đoạn vừa qua. Những phát biểu sau trận hòa 3-3 của Tottenham trước Southampton là giọt nước làm tràn ly khiến cho mối lương duyên giữa Conte và Tottenham đổ vỡ hoàn toàn

Ngay sau đó, Tottenham cũng đã xác nhận Cristian Stellini sẽ là huấn luyện viên trưởng tạm thời của họ trong phần còn lại của mùa giải, với trợ lý Ryan Mason. Quét định đã được chủ tịch Daniel Levy đưa ra.

tottenham chinh thuc sa thai hlv antonio conte
Tottenham chính thức sa thải HLV Antonio Conte.

"Chúng tôi còn 10 trận đấu ở Premier League và chúng tôi phải chiến đấu để giành một suất tham dự Champions League. Tất cả chúng tôi cần đoàn kết lại với nhau", chủ tịch Tottenham nói.

"Mọi người phải bước lên để đảm bảo kết quả cao nhất có thể cho CLB của chúng tôi".

Trong trận hòa với Southampton trước đó, Tottenham là đội đã vươn lên dẫn trước 3-1 nhưng trong quãng thời gian cuối trận, Gà Trống đã để cho đối phương gỡ hòa cực kỳ chóng vánh. Điều đó dẫn đến sự bực tức kéo dài 10 phút từ Antonio Conte, trong đó ông chỉ trích các cầu thủ của mình là "ích kỷ" và tuyên bố rằng có một "nền văn hóa" không tốt ở CLB này

Chủ tịch của Tottenham đã có những câu hỏi dành cho HLV Antonio Conte sau trận đấu với Southampton và nhưng vị chiến lược gia người Ý khẳng định rằng những lời chỉ trích của ông chỉ nhằm vào các cầu thủ chứ không phải chủ tịch hay bất kỳ ai khác ở CLB.

chien luoc gia nguoi y khong con nhan duoc su ung ho tu cac cau thu
Chiến lược gia người Ý không còn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ.

Cuối cùng, quyết định sa thải HLV Antonio Conte đã được đưa ra và cho rằng sự ra đi của vị chiến lược gia người Ý này là điều tốt nhất cho Tottenham trong nỗ lực giành một suất dự UEFA Champions League mùa tới. Theo nhiều nguồn tin, Gà Trống sẽ phải mất khoản phí bồi thường hợp đồng lên tới 15 triệu bảng

Antonio Conte đã bay trở lại Ý sau trận đấu với Southampton và có vẻ như bản thân chiến lược gia người Ý cũng ý thức được việc mình không còn tương lai tại Tottenham sau những phát biểu đó. Trận đấu Premier League tới đây khi hành quân tới sân Goodison Park của Everton sẽ là trận đấu đầu tiên của Gà Trống sau khi sa thải HLV Antonio Conte. 

Tottenham chỉ còn lại 10 trận ở Premier League mùa này. Hy vọng giữ vững vị trí thứ tư và đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League mùa sau của họ đang trở nên cực kỳ mong manh khi họ chỉ hơn đội bóng đang xếp ngay phía sau là Newcastle 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên