sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Rooney đáp trả thâm sâu, bảo vệ Messi và MLS trước lời chê bai của người đồng đội cũ Ronaldo

Thứ năm, 20/07/2023 11:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Wayne Rooney bảo vệ Lionel Messi và Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo công khai hạ thấp giải đấu này (MLS).

Vào cuối tuần vừa qua, siêu sao Lionel Messi đã chính thức trở thành cầu thủ của Inter Miami. Với sức hút mạnh mẽ, lễ ra mắt của chân sút sinh năm 1987 đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trước đó không lâu, đại kình địch cũ của cầu thủ người Argentina, Cristiano Ronaldo đã có phát biểu gây tranh cãi khi cho rằng: "Giải vô địch của Arab Saudi tốt hơn nhiều so với MLS".

GOAL_-_Multiple_Images_-_3_Stacked_-_Facebook (1) (1) (1)
Rooney bảo vệ Messi và MLS sau lời chê bai của Ronaldo

Chứng kiến phát ngôn được cho có phần "ngông cuồng" của người đồng đội cũ, Wayne Rooney, cựu ngôi sao của Man United và hiện đang dẫn dắt đội bóng MLS DC United, đã nhanh chóng lên tiếng "chấn chỉnh" đồng thời bên vực ngôi sao Lionel Messi.

Chia sẻ với tờ The Athletic, huyền thoại của Quỷ đỏ cho biết: "Giải đấu này [MLS] có tất cả các khả năng để trở thành một trong những giải đấu lớn nhất. Bạn có thể thấy Saudi Pro League đang cố gắng để có được một số cầu thủ như thế nào. Vì vậy, để MLS có được Messi là một thành công lớn. Có gì tốt hơn để chứng tỏ rằng MLS có thể cạnh tranh với sự giàu có của Arab Saudi nếu không phải có Messi". 

Messi đã ký một hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 và có trị giá tới 60 triệu đô la (46 triệu bảng) mỗi mùa. Tuy nhiên, với việc Inter Miami hiện đang đứng cuối bảng ở MLS miền Đông, cựu chân sút vĩ đại của Barca cùng các đồng đội chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn tại giải đấu này.

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-07-19T182114.653 (1)
Messi đã có buổi tập đầu tiên cùng Inter Miami

Về chất lượng của đấu trường MLS, Rooney thẳng thắn khẳng định: "Giải đấu này có chất lượng rất cao. Nó có lẽ bị coi thường một chút. Bạn từng nhận được cuộc điện thoại của những người đại diện và đôi khi cầu thủ mà họ giới thiệu thậm chí là sự xúc phạm. Lý do vì họ chưa sẵn sàng hoặc đủ tốt để thi đấu ở giải đấu này”.

Tại Inter Miami, cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng sẽ có cơ hội tái ngộ với các đồng đội cũ tại Barca khi Sergio Busquets cũng đã chính thức gia nhập câu lạc bộ. Hiện tại, Jordi Alba cũng đã đạt được các thỏa thuận trong khi đội bóng của David Beckham cũng đang thúc đẩy lời đề nghị hỏi mua ngôi sao Luis Suarez. Theo như đồn đoàn, "El Pulga" có thể góp mặt trong trận đối đầu với đội bóng Mexico Cruz Azul ở Leagues Cup vào ngày mai (21/7).

Theo dõi Sports442 trên