sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Saudi Pro League tiếp tục chứng minh sức hút, chuẩn bị đón sao lớn của Man City

Thứ năm, 20/07/2023 09:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez chuẩn bị rời Man City để chuyển đến chơi bóng trong màu áo CLB Al-Ahli của Arab Saudi.

Theo các nguồn tin uy tín, gã khổng lồ Man City đang mất đi một nhân tố quan trọng trong đội hình của họ sau khi cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez chuẩn bị nói lời chia tay với sân Etihad để gia nhập CLB Al Alhi. Được biết đội bóng đến từ quốc gia vùng Vịnh sẽ trả cho nửa xanh thành Man 35 triệu euro kèm phụ phí để có sự phục vụ của Mahrez, ký hợp đồng đến năm 2027 kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Nhà báo David Ornstein của tờ The Athletic cũng chia sẻ rằng: “Al Ahli đã đồng ý ký hợp đồng với Riyad Mahrez từ Man City trong một hợp đồng trị giá 35 triệu euro (30,4 triệu bảng, 39,2 triệu đô la) cộng với 5 triệu euro phụ phí. Mahrez, 32 tuổi, sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế vào ngày mai trước khi được đề xuất chuyển đến đội bóng của Saudi Pro League. Anh ấy sẽ ký hợp đồng ba năm với kèm điều khoản gia hạn”.

skysports-riyad-mahrez-man-city_6129953
Riyad Mahrez sẽ nói lời chia tay với Man City để chuyển đến chơi bóng trong màu áo CLB Al-Ahli

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, không thể phủ nhận được sức hút của đấu trường Saudi Pro League khi hàng loạt ngôi sao tại châu Âu liên tục đổ bộ về đây. Trước đó, các cầu thủ N'Golo Kante, Karim Benzema, Marcelo Brozovic, Kalidou Koulibaly và Ruben Neves cũng đã nhanh chóng chấp nhận các lời đề nghị và chuyển đến Trung Đông chơi bóng.

Riyad Mahrez là cầu thủ quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola kể từ khi anh gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè 2018 từ Leicester City. Mùa giải trước, tiền đạo người Pháp ghi được 5 bàn thắng và có 10 pha kiến ​​tạo sau 30 lần ra sân ở Premier League.

TELEMMGLPICT000333011338_16897868556610_trans_NvBQzQNjv4BqPJhYZt78C3D6uRXHIv7o_Xu_ZorzF-pXkB2mt4t2ujo
Riyad Mahrez sẽ nói lời chia tay với Man City để chuyển đến chơi bóng trong màu áo CLB Al-Ahli

Tại phiên chợ Hè này, một ngôi sao của sân Etihad cũng được CLB Al Hilal đến từ Arab Saudi tiếp cận là Bernardo Silva. Tuy nhiên, The Citizens kiên quyết giữ anh lại bất chấp việc cả các ông lớn như Barcelona và PSG cũng đang để mắt tới cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Trên thực tế, họ muốn giữ lại cả Silva và Mahrez, nhưng có vẻ như Mahrez đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới ở nơi khác. Giờ đây, những người nắm giữ danh hiệu UCL sẽ phải lùng sục thị trường và tìm một cầu thủ để thay thế Mahrez. Ở Al-Hilal, Mahrez sẽ trở thành đồng đội với thủ thành Edouard Mendy và tiền đạo Roberto Firmino.

Theo dõi Sports442 trên