sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Mất băng đội trưởng khi tương lai đang mịt mờ, Maguire gạt Erik ten Hag để gửi lời tri ân đến thầy cũ

Thứ hai, 17/07/2023 11:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chính thức tước băng đội trưởng của Harry Maguire. Dự kiến, người thay thế sẽ được nhà cầm quân người Hà Lan công bố vào thời điểm thích hợp.

Theo tờ The Guardian đưa tin, sau cuộc họp với huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag, trung vệ Harry Maguire đã chính thức không còn giữ băng đội trưởng của đội bóng nửa đỏ thành Manchester kể từ mùa giải tới. Như vậy, sau hơn 3 năm nắm giữ chức vụ đội trưởng của Quỷ đỏ, ngôi sao người Anh giờ đây đã không còn đảm nhiệm trọng trách này.

manchester-united-manager-ole-gunnar-solskjaer-speaking-with-harry-maguire-2021
Mất băng đội trưởng khi tương lai đang mịt mờ, Maguire gạt Erik ten Hag để gửi lời tri ân đến thầy cũ

Trên trang cá nhân của mình, Maguire cũng đã đăng tải tâm thư thông báo về việc này: "Sau khi thảo luận với huấn luyện viên trưởng Erik Ten Hag, ông ấy nói với tôi rằng ông ấy sẽ thay đổi vị trí đội trưởng. Ten Hag đã giải thích lý do của mình với tôi và mặc dù cá nhân tôi vô cùng thất vọng, nhưng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình mỗi khi khoác lên mình màu áo đỏ.

Bởi vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người hâm mộ Manchester United vì tất cả sự ủng hộ tuyệt vời của họ trong thời gian tôi đeo băng đội trưởng. Kể từ ngày tôi đảm nhận vai trò này, khoảng 3,5 năm trước, tôi đã có một đặc ân to lớn khi là thủ lĩnh MU và đó là một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi.

Tôi đã đã làm mọi thứ có thể để giúp MU thành công, cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi sẽ luôn biết ơn Ole Gunnar Solskjaer vì ông ấy là người đầu tiên giao trọng trách đó cho tôi và tôi cầu chúc bất cứ ai đảm nhận tấm băng đội trưởng sẽ gặt hái được nhiều thành công, đồng thời nhận được sự ủng hộ to lớn của tôi", Maguire chia sẻ tâm thư trên trang cá nhân của mình.

TELEMMGLPICT000338124856_16895218977140_trans_NvBQzQNjv4BqfG7moiWSvuFykg6xq4jvtChFkysxWW0HK5upMowpfLo
Mất băng đội trưởng khi tương lai đang mịt mờ, Maguire gạt Erik ten Hag để gửi lời tri ân đến thầy cũ

Trong khi đó, trên trang web của câu lạc bộ, Man United đăng tải thông báo có nội dung: “Mọi người ở Manchester United cảm ơn Harry vì những đóng góp của anh ấy với tư cách là đội trưởng trong ba năm rưỡi qua. Huấn luyện viên sẽ công bố đội trưởng mới trong thời gian tới, sau khi ông ấy đã thông báo cho các cầu thủ".

Maguire được đội bóng chủ sân Old Trafford mua từ câu lạc bộ Leicester với giá 80 triệu bảng vào tháng 8 năm 2019. Tại mùa giải vừa rồi, tuyển thủ người Anh đã chơi 31 trận nhưng thường xuyên phải dự bị, chỉ là lựa chọn thứ năm cho vị trí trung vệ sau Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và Luke Shaw.

Theo dõi Sports442 trên