sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Tân binh lần đầu 'nổ súng', Arsenal dễ dàng đè bẹp dàn sao đến từ giải nhà nghề Mỹ

Thứ năm, 20/07/2023 09:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vào sáng nay (20/7), Arsenal đã có chiến thắng đậm đà với cách biệt 5-0 trước đội bóng quy tụ dàn sao hàng đầu của giải MLS.

Vào sáng nay, 20/7 (giờ Việt Nam), Arsenal đã khởi đầu chuyến du đấu trên đất Mỹ bằng trận giao hữu gặp MLS All Stars. Đây là đội bóng quy tụ những cầu thủ hàng đầu của giải MLS.

Trước đó, ngay khi chuẩn bị lên đường đến với xứ xở cờ hoa, đội bóng chủ sân Emirates đã kịp công bố thương vụ kỷ lục Rice từ West Ham. Như vậy, huấn luyện viên Arteta đã có được đội hình như mong muốn với 3 tân binh đắt giá Timber, Rice và Havertz với mức phí chuyển nhượng khổng lồ lên đến 226,6 triệu euro. 

0_Jesus
Arsenal đã có chiến thắng đậm đà với cách biệt 5-0 trước đội bóng quy tụ dàn sao hàng đầu của giải MLS.

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ bên phía MLS All-Stars nhanh chóng nhập cuộc khá tự tin và có phần lấn lướt so với Arsenal. Tuy nhiên, dàn sao đến từ MLS đã phải nhận đòn đau ngay tại phút thứ 5 của trận đấu khi các học trò của đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta có pha nổ súng đầu tiên nhờ bàn thắng của Gabriel Jesus. Từ những nỗ lực của Saka, Jesus đã tung ra cú sút vô cùng hiểm hóc ngoài vòng cấm, khiến thủ thành bên phía đối phương hoàn toàn bất ngờ.

Có bàn thắng mở tỉ số, đội bóng đến từ Premier League tiếp tục thi đấu lấn lướt và có phần áp đảo trước MLS All-Stars. Sau đó không lâu, ở phút thứ 24 của trận đấu, vẫn từ những nỗ lực của Saka bên phía cánh phải, tiền đạo Troussard dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ đi kèm trước khi tung ra cú sút vô cùng hiểm hóc, khiến thủ thành Burki chỉ có thể bay người làm nền cho siêu phẩm.

Mặc dù đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi người, tuy nhiên, MLS All-Stars không thể tìm thấy bàn thắng bởi lối chơi không có quá nhiều sự khác biệt. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Jorginho đã nâng cách biệt lên 3-0 sau khi dễ dàng đánh lừa thủ thành đối phương để thực hiện chính xác quả 11m. 

arsenal-midfielder-declan-rice-right-832849745 (1)
Arsenal đã có chiến thắng đậm đà với cách biệt 5-0 trước đội bóng quy tụ dàn sao hàng đầu của giải MLS.

Bước vào hiệp hai, huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã có những sự thay đổi đáng kể về lực lượng nhân sự khi ở phút thứ 64, hàng loạt cầu thủ vào sân thay người, trong đó có hai tân binh đắt giá Jurrien Timber và Declan Rice. Với việc đã vươn lên dẫn trước 3-0, Pháo thủ thi đấu khá nhẹ nhàng và thong dong.

Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội, việc Arsenal có thêm bàn thắng là điều dễ hiểu. Phút thứ 84, sau pha chọc khe thông minh của Odegaard, Martinelli thoát xuống cực nhanh ở góc trái trước khi dứt điểm chìm về góc xa, mang về bàn thắng thứ 4 cho đội bóng chủ sân Emirates.

Chưa dừng lại ở đó, ngay ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, tân binh Kai Havertz đã có bàn thắng đầu tiên cho mình trong màu áo câu lạc bộ Arsenal. Sau pha khống chế bóng gọn gàng từ đường chuyền của đồng đội, chân sút người Đức dứt điểm cận thành chính xác làm rung lưới MLS All Stars lần thứ 5.

Kết thúc trận đấu, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 để hạ đẹp đối thủ MLS All-Stars. Giờ đây, các học trò của huấn luyện Mikel Arteta sẽ nghỉ ngơi và trở lại trong trận đấu với Man United vào rạng sáng ngày 23/7 tới đây. Vào tối ngày hôm qua, Quỷ đỏ cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đối thủ đến từ nước Pháp, Lyon. 

Theo dõi Sports442 trên