sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bất chấp đội nhà thua bẽ bàng, Ronaldo vẫn buông lời 'đá xoáy' giải đấu có đại kình địch Messi

Thứ ba, 18/07/2023 13:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo công khai khẳng định giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS - nơi Lionel Messi vừa chuyển đến không hấp dẫn bằng đấu trường Saudi Pro League.

Mới đây, theo tờ ESPN đưa tin, phát biểu sau trận thua bẽ bàng 0-5 trước Celta Vigo, siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã công khai chê bai hàng loạt giải đấu danh tiếng ở châu Âu đồng thời bác bỏ khả năng quay trở lại lục địa già thi đấu. 

cristiano-ronaldo--1689639857168706969024
Bất chấp đội nhà thua bẽ bàng, Ronaldo vẫn buông lời 'đá xoáy' giải đấu có đại kình địch Messi

"Tôi đã mở đường đến giải VĐQG Ả Rập Xê Út, và bây giờ tất cả các cầu thủ đều đến đây. Trong một năm nữa, Saudi Pro League sẽ vượt qua các giải vô địch quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan”, Ronaldo công khai chia sẻ.

Có lẽ nhờ “chất xúc tác” Ronaldo và tiềm lực tài chính dồi dào, Saudi Pro League nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều ngôi sao lớn tại châu Âu. Ngay trong mùa hè này, một số cầu thủ nổi tiếng hàng loạt đổ bộ về quốc gia vùng Vịnh, trong đó có thể kể đến một số cái tên như Karim Benzema, Marcelo Brozovic, N'Golo Kante và Roberto Firmino đều đã ký hợp đồng với các đội bóng lớn ở đấu trường này. 

ronaldo-che-mls-cua-messi-khong-hap-dan-bang-giai-vdqg-saudi-arabia_1689638614
Bất chấp đội nhà thua bẽ bàng, Ronaldo vẫn buông lời 'đá xoáy' giải đấu có đại kình địch Messi

Cầu thủ 38 tuổi này đang chuẩn bị bước vào mùa giải trọn vẹn đầu tiên với Al Nassr kể từ khi gia nhập câu lạc bộ này vào hồi tháng 1. Cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Real Madrid cũng cho biết những ngày chơi bóng ở châu Âu của anh ấy đã qua và bản thân ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng vàng tin rằng trình độ thi đấu ở đó đã giảm sút trong những năm gần đây.

"Châu Âu? Cánh cửa đó với tôi đã đóng lại hoàn toàn rồi. Tôi đã 38 tuổi rưỡi và không nên trở lại đó thi đấu. Dưới quan điểm của tôi, bóng đá châu Âu đã mất đi chất lượng vốn có. Giải đấu duy nhất mà tôi cảm thấy chất lượng nhất và vượt trội so với các giải khác là Premier League.

La Liga không còn ở đẳng cấp như xưa. Giải Bồ Đào Nha cũng hấp dẫn nhưng không nằm trong tốp đầu. Tôi cũng nghĩ rằng Bundesliga đã sa sút đáng kể. Tôi chắc chắn mình sẽ không chơi bóng ở châu Âu nữa. Tôi muốn chơi tại Ả Rập Xê Út".

Đáng chú ý, khi được hỏi về khả năng sang Mỹ thi đấu như Messi - kình địch một thời của anh tại châu Âu, tiền đạo 38 tuổi thẳng thắn đáp trả: "MLS cũng vậy thôi. Tôi nghĩ giải VĐQG Ả Rập Xê Út chất lượng hơn MLS rất nhiều. Đội bóng của tôi là Al Nassr".

Ronaldo đã ghi 14 bàn sau 16 trận ra sân trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr kể từ khi ra mắt vào hồi đầu năm nay. Dù nhận mức lương cực khủng lên đến 200 triệu euro/mùa, tuy nhiên, chân sút vĩ đại nhất lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã không thể giúp đội bóng của mình giành được bất kỳ danh hiệu nào tại mùa giải vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên